.

"Thăng hoa" quá đà!

Cập nhật: 19:08, 27/02/2018 (GMT+7)

- Này, cái chương trình “nhậu say được đưa về nhà miễn phí” có còn không ông?

- Làm gì có sự ưu ái đó cha. Đừng có mơ!

- Sao không. Tui nhớ hồi 2015, có chương trình đó với nội dung: Khi khách hàng nhậu say, nếu có nhu cầu sẽ được nhà hàng dùng ô tô hoặc bỏ tiền thuê taxi đưa về tận nhà mà.

- Người ta nói vậy để ông có ý thức hơn trong chuyện ăn nhậu; Nhắc nhở, khuyến cáo ông đã uống rượu bia thì không lái xe,chứ không phải ưu ái, khuyến khích ông say tới bến.

- Tui thấy cách làm đó cũng hay mà.

- Đưa người say về nhà là để bảo đảm an toàn giao thông chứ không phải cưng chìu kẻ say sưa đâu nhá. Lạm dụng rượu bia chỉ có mệt xác chứ hay ho gì.

- Ông nói thế là chưa hiểu hết cái thú bia bọt. Uống bia là phải nhấm nháp từ từ để cảm nhận cái vị ngọt của men bia, phải lai rai từ chiều cho đến… nửa đêm về sáng, trăng rụng đầu non mới có sự thăng hoa.

- Đúng rồi. Tết vừa rồi, do “thăng hoa” quá đà với rượu bia mà nhiều đấng mày râu mới… “thăng thiên” đó.

- Vậy nên tui mới hỏi ông chương trình “nhậu say được đưa về nhà miễn phí” có còn không. Nếu còn thì đỡ cho dân nhậu lắm à nghe!

- Uống bia rượu là phải biết làm chủ bản thân, đủ vui mà không quá đà, cho mọi người đều có niềm vui trọn vẹn,chứ uống đến mức không làm chủ được lí trí, phải nhờ người khác đưa về thì hay ho gì. Để kết thúc câu chuyện, xin tặng ông vài con số…

- Con số gì ?

- 3 ngày Tết Mậu Tuất, gần 554 người nhập viện vì đánh nhau do bia rượu!

SÁU BẾN ĐÌNH

.
.
.