.

Công đoàn Viên chức tỉnh: Tích cực chăm lo đời sống của CBCCVC

Cập nhật: 19:36, 27/02/2018 (GMT+7)

Sáng 27-2, tại TP.Bà Rịa, Công đoàn Viên chức (CĐVC) tỉnh đã tổ chức Hội nghị đại biểu nhiệm kỳ 2016-2021, với sự tham gia của 116 đại biểu đại diện cho 4.355 đoàn viên trên địa bàn tỉnh. Đến dự hội nghị có đồng chí Châu Văn Thắng, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh.

Trong 2 năm 2016 và 2017, CĐVC tỉnh đã trao 241 suất học bổng Nguyễn Hữu Cảnh (khoảng 127 triệu đồng) cho con CBCCVC. Trong ảnh: Ông Nguyễn Việt Dũng, Chủ tịch CĐVC tỉnh tặng học bổng cho con CBCCVC vượt khó học giỏi.
Trong 2 năm 2016 và 2017, CĐVC tỉnh đã trao 241 suất học bổng Nguyễn Hữu Cảnh (khoảng 127 triệu đồng) cho con CBCCVC. Trong ảnh: Ông Nguyễn Việt Dũng, Chủ tịch CĐVC tỉnh tặng học bổng cho con CBCCVC vượt khó học giỏi.

Từ đầu nhiệm kỳ 2016-2021, CĐVC tỉnh đã tổ chức đồng bộ các phong trào cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) và hoạt động CĐ. Đến nay đã bám sát thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra. CĐVC tỉnh đã phát huy tốt vai trò của tổ chức CĐ trong công tác bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho CBCCVC. Các CĐCS tham gia thực hiện có hiệu quả quy chế dân chủ trong cơ quan, với 100% đơn vị xây dựng quy chế dân chủ cơ sở, nội quy cơ quan. Công tác thăm hỏi, giúp đỡ đoàn viên công đoàn được quan tâm kịp thời. Hoạt động xã hội từ thiện được triển khai rộng rãi tới đội ngũ CBCCVC. Hàng năm, các CĐCS tổ chức hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, nhất là phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” đã thu hút đông đảo đội ngũ CBCCVC tham gia với nhiều đề tài, sáng kiến hữu ích. Kết quả, có 120 đề tài, giải pháp lao động sáng tạo của CBCCVC được áp dụng vào thực tiễn…

Bổ sung phương hướng hoạt động trong thời gian còn lại của nhiệm kỳ, CĐVC tỉnh xác định các nhiệm vụ trọng tâm như: tiếp tục đổi mới, sáng tạo nhằm chăm lo tốt đời sống CBCCVC; chú trọng phát huy các sáng kiến kinh nghiệm và thực hiện nghiêm túc công tác thi đua khen thưởng nhằm động viên CBCCVC thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ đề ra; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của CĐ nhằm bảo vệ các quyền và lợi ích của CBCCVC, phát huy tốt vai trò, chức năng của tổ chức CĐ; phấn đấu xây dựng 2 căn nhà mái ấm công đoàn/năm…

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Châu Văn Thắng, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh nhấn mạnh, các hoạt động chăm lo CNVCLĐ cần được các cấp CĐ tập trung triển khai, trong đó có chính sách hỗ trợ nhà ở, nhà trẻ cho công nhân lao động. Năm 2017, thực hiện Đề án “Đầu tư xây dựng các thiết chế của công đoàn tại các khu công nghiệp, khu chế xuất” theo Quyết định 655/QĐ-TTg năm 2017 của Thủ tướng Chính phủ, LĐLĐ tỉnh đã vận động các cấp CĐ thực hiện tiết kiệm, giảm chi hành chính và trích 10% từ kinh phí hành chính. Với nguồn kinh phí này sẽ đầu tư xây dựng thiết chế cho công nhân lao động về nhà ở, nhà trẻ siêu thị và các công trình văn hóa, thể thao… dành cho công nhân lao động. Đây là chủ trương hướng tới phục vụ lợi ích của đoàn viên, người lao động, đáp ứng phần nào nhu cầu của đoàn viên, người lao động.

Tin, ảnh: ĐÔNG TRÚC

 

.
.
.