.

Tết ấm cho người lao động

Cập nhật: 20:41, 19/01/2018 (GMT+7)

Những ngày này, các cấp công đoàn (CĐ) cùng các DN đang triển khai nhiều chương trình chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động (NLĐ) với mong muốn góp phần mang lại cái Tết ấm áp cho mọi nhà.

TẾT ĐẾN SỚM

Từ đầu tháng 1-2018, CĐ Công ty TNHH Sản xuất giày Uy Việt (KCN Đông Xuyên, TP.Vũng Tàu) đã tổ chức chương trình văn nghệ chào mừng Xuân Mậu Tuất 2018 và bốc thăm trúng thưởng cho hơn 5.000 công nhân. “Bữa tiệc” cuối năm không chỉ tạo không khí vui tươi mà còn mang lại nhiều phần thưởng may mắn, có giá trị lớn, thiết thực cho công nhân như: xe máy, tivi, ĐTDĐ, lò vi sóng, bếp nướng, bếp từ… Điểm mới trong chuỗi hoạt động vui Tết năm nay của công ty là có hơn 40 gian hàng ẩm thực với các món ăn phong phú do tự tay công nhân chuẩn bị. 

Công nhân Công ty TNHH Đông Phương Vũng Tàu (KCN Đông Xuyên, TP.Vũng Tàu) thi biểu diễn văn nghệ chào mừng năm mới 2018. 
Công nhân Công ty TNHH Đông Phương Vũng Tàu (KCN Đông Xuyên, TP.Vũng Tàu) thi biểu diễn văn nghệ chào mừng năm mới 2018.

Vừa chiên bột, chị Phạm Thị Xuân Hương, công nhân công ty vừa vui vẻ cho hay: “Lâu lắm rồi chúng tôi mới có một ngày vui như vầy. Ngày thường, sau giờ tan ca thì ai nấy đều vội về lo việc nhà. Hôm nay, chị em chúng tôi chia thành từng nhóm, mỗi người một việc, cùng nấu nướng, vui chơi, ai cũng vui”.  

Từ chiều 31-12-2017, hàng ngàn công nhân Công ty TNHH Đông Phương Vũng Tàu (KCN Đông Xuyên, TP.Vũng Tàu) dẫn theo gia đình xúng xính trong những bộ váy, áo đẹp để tham dự chương trình văn nghệ chào năm mới và khen thưởng công nhân do CĐ công ty tổ chức. Dịp này, công ty đã tuyên dương, khen thưởng 34 công nhân xuất sắc và tổ chức bốc thăm trúng thưởng cho 1.500 công nhân. Cầm trên tay phần thưởng, chị Dương Thị Nga xúc động cho biết, 6 năm làm việc ở bộ phận may tay, chị luôn thực hiện vượt năng suất và không làm hư sản phẩm. “Năm nào cũng vậy, cứ vào dịp cuối năm, CĐ và công ty lại tổ chức khen thưởng, tặng quà và tạo không khí vui Tết cho công nhân. Sự khen thưởng kịp thời giúp chúng tôi thêm yêu, gắn bó hơn với công ty và khích lệ chúng tôi cố gắng làm việc tốt hơn nữa để góp phần giúp công ty phát triển”, chị Nga chia sẻ.

Đại diện lãnh đạo Công ty TNHH Sản xuất giày Uy Việt trao thưởng cho công nhân.
Đại diện lãnh đạo Công ty TNHH Sản xuất giày Uy Việt trao thưởng cho công nhân. 

ĐỂ MỌI NGƯỜI ĐỀU CÓ TẾT

Hiện nay, các cấp CĐ phối hợp cùng DN đang khẩn trương triển khai các hoạt động chăm lo thiết thực, ý nghĩa cho công nhân. Ông Châu Văn Thắng, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết, điểm nhấn trong các hoạt động chăm lo Tết cho đoàn viên, NLĐ của LĐLĐ là chương trình “Tết sum vầy”, dự kiến diễn ra vào ngày 27-1. Trong dịp Tết Mậu Tuất, LĐLĐ tỉnh sẽ tổ chức các đoàn đi thăm, tặng quà công nhân đón Tết tại nhà trọ; thăm DN và NLĐ tại DN ngưng sản xuất, xảy ra sự cố an toàn… “Chúng tôi đã chỉ đạo các cấp CĐ đẩy mạnh chăm lo vật chất, tinh thần cho công nhân, NLĐ. Đối với những DN có đông công nhân không về quê, chúng tôi khuyến khích tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ cho công nhân vui Tết”, ông Châu Văn Thắng nói. LĐLĐ tỉnh cũng dự kiến tặng 75 cặp vé cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết, đồng thời vận động các DN hỗ trợ vé, tổ chức xe đưa công nhân về quê đón Tết với mục tiêu đạt con số 2 tỷ đồng tiền vé xe như dịp Tết Đinh Dậu. 

Trong dịp chào năm mới 2018 và Tết Mậu Tuất, nhiều DN tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí cho công nhân và người lao động. Trong ảnh: Công nhân, người lao động Tổng Công ty CP Đầu tư và phát triển xây dựng (DIC CORP) tham gia trò chơi kéo co trong Ngày hội văn hóa truyền thống DIC.  Ảnh: THANH TRÍ
Trong dịp chào năm mới 2018 và Tết Mậu Tuất, nhiều DN tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí cho công nhân và người lao động.
Trong ảnh: Công nhân, người lao động Tổng Công ty CP Đầu tư và phát triển xây dựng (DIC CORP) tham gia trò chơi kéo co trong Ngày hội văn hóa truyền thống DIC. Ảnh: THANH TRÍ

Đồng hành, chia sẻ khó khăn cùng NLĐ là mục tiêu hàng đầu của các cấp CĐ thời gian qua, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán. Ông Hoàng Phúc Long, Phó Chủ tịch CĐ Liên doanh Việt-Nga Vietsovpetro cho biết, dù vẫn còn gặp khó khăn nhưng năm nay, CĐ liên doanh vẫn tổ chức nhiều hoạt động chăm lo Tết cho NLĐ như: Tặng 300 phần quà tại chương trình tổ chức Tết cho NLĐ; thăm hỏi, tặng quà gia đình NLĐ khó khăn, bệnh nặng. Đối với NLĐ làm việc trên các công trình biển và trực Tết, CĐ sẽ chuyển quà tới từng điểm trực và chọn một số công trình để ra chúc Tết, động viên NLĐ.  

Còn ông Trương Hùng Trí, Chủ tịch CĐ Công ty TNHH Sản xuất giày Uy Việt thì cho biết, năm nay, do đơn hàng nhiều, hoạt động sản xuất thuận lợi nên ngoài các hoạt động đã tổ chức, CĐ còn tặng gần 8.000 phần quà cho toàn bộ công nhân và NLĐ (trị giá 200 ngàn đồng/phần quà). Những công nhân thuộc diện khó khăn sẽ được hỗ trợ thêm 300 ngàn đồng/người. Công ty cũng đã quyết định cho công nhân, NLĐ nghỉ thêm 2 ngày so với quy định.

Theo nguồn tin từ LĐLĐ tỉnh, tối 27-1, tại TP.Vũng Tàu, LĐLĐ tỉnh tổ chức chương trình “Tết sum vầy” cho 1.000 CNVCLĐ không có điều kiện về quê vui Xuân. Chương trình sẽ tặng 1.000 suất quà (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) cho các CNVCLĐ nghèo. Trong đêm “Tết sum vầy”, CNVCLĐ được tham gia quay thưởng với nhiều phần thưởng có giá trị.

Bài, ảnh: ĐÔNG TRÚC

.
.
.