.

Không khai thác thì quá phí!

Cập nhật: 18:04, 07/01/2018 (GMT+7)

- Ông nào có tinh thần tiết kiệm, nghe chuyện này khoái lắm đây. 

- Chuyện gì khoái, nói nghe coi?!

- Chuyện tiết kiệm kinh phí. Lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh cho biết nếu như Văn phòng UBND thành phố đổi sang thư điện tử thay vì gửi thư mời họp bằng giấy thì mỗi năm tiết kiệm được 20 tỷ đồng. 

- Vậy thì tui là người khoái trước tiên vì tui luôn ủng hộ mô hình thành phố thông minh, chính quyền điện tử. Dùng thư điện tử tiết kiệm không biết bao nhiêu thứ, nào tiền giấy, tiền bao bì, in ấn, tiền chuyển phát nhanh, rồi thì lương cho nhân viên ghi, đánh máy, dán phong bì… Không khai thác thì quá phí!

- Thật ra, việc họp trực tuyến hoặc ứng dụng hóa đơn điện tử, chữ ký điện tử, văn bản điện tử - trong đó có thư mời họp đã được nhiều nước triển khai từ lâu rồi vì tính tiện ích của nó. Không chỉ tiết kiệm chi phí, việc họp hành qua mạng, gửi thư mời họp qua email còn nhanh chóng, tiện lợi và hiệu quả hơn, nhất là trong các trường hợp họp đột xuất. 

- Cũ người mới ta ông ơi. Mà nói thiệt nghen, không chỉ “like” mạnh chủ trương đổi sang thư điện tử thay vì gửi thư mời họp bằng giấy của thành phố lớn nhất nước mà tui còn muốn chủ trương này được nhân rộng ra trong các bộ, ngành, địa phương trong cả nước nữa kìa. 

- Chà, nếu mô hình đó nhân rộng ra trong phạm vi cả nước thì tiết kiệm được bộn tiền cho ngân sách Nhà nước đó nghen. Quên, còn tiết kiệm thời gian nữa chứ. 

- Hà hà, nói cách mạng công nghiệp 4.0 chính là đây chứ đâu. 

SÁU BẾN ĐÌNH

 
.
.
.