.

Ấm áp "Xuân tình nguyện"

Cập nhật: 20:19, 23/01/2018 (GMT+7)

Những phần quà, việc làm ý nghĩa của các bạn đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) trong chiến dịch “Xuân tình nguyện” đang mang đến không khí ấm áp trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

“Xuân tình nguyện” là hoạt động thường niên được các cở sở Đoàn trong tỉnh tổ chức, nhằm đem lại không khí Tết ấm áp cho những người có hoàn cảnh khó khăn. Năm nay, chiến dịch “Xuân tình nguyện” được triển khai từ cuối tháng 12-2017. Các cơ sở Đoàn trong tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực và để lại ấn tượng đẹp trong lòng người dân: thăm hỏi, tặng quà cho HS nghèo, người dân vùng sâu, vùng xa, cán bộ, chiến sĩ các đồn biên phòng; vệ sinh nhà cho người già neo đơn…

Từ đầu tháng 12-2017, Xã Đoàn Bông Trang (huyện Xuyên Mộc) đã kêu gọi ĐVTN, HS-SV thu gom đồ dùng học tập cũ và vận động các mạnh thường quân ủng hộ để tặng quà trẻ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Sáng 22-1-2018, hàng trăm em nhỏ đã có mặt tại nhà Phó Bí thư Xã Đoàn Bông Trang - Kiều Thị Thanh Hòa để tham dự chương trình “Xuân tình nguyện”.

Đoàn viên, thanh niên tặng quà cho HS nghèo xã Bông Trang, huyện Xuyên Mộc.
Đoàn viên, thanh niên tặng quà cho HS nghèo xã Bông Trang, huyện Xuyên Mộc.

Tay nâng niu túi quà vừa nhận được từ tay các bạn ĐVTN, em Võ Ngọc Hiệp (lớp 4A, Trường TH Bông Trang) tươi vui chia sẻ: “Con rất vui vì được tặng bánh kẹo, áo mới trong dịp Tết”.

Cũng giống như Vũ Ngọc Hiệp, niềm vui sướng khi được nhận quà thể hiện rõ trên từng ánh mắt của hơn 100 HS nghèo xã Bông Trang khi nhận được những bộ quần áo, bánh kẹo, đồ dùng học tập trong chương trình “Xuân tình nguyện”. Các em mở gói quà tại chỗ, háo hức khoe với bạn bè, người thân, làm cho không khí trở nên ấm áp, ai có mặt cũng vui lây.

Tương tự, trong chiến dịch “Xuân tình nguyện” năm 2018, các bạn trẻ xã Kim Long (huyện Châu Đức) cũng không quản ngại đường xa, gõ cửa từng cá nhân, DN trong tỉnh để quyên góp tiền, gạo, bánh kẹo nhằm chia sẻ một phần khó khăn với các hộ nghèo. Kết quả, Xã Đoàn Kim Long đã quyên góp được 35 suất quà (từ 500 đến 800 ngàn đồng/suất) để tặng cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã. Trong buổi lễ tặng quà của chương trình “Xuân tình nguyện”, khi nhận phần quà từ tay các bạn trẻ, ông Nguyễn Thế Cà (101 tuổi ở tổ 83, thôn Tân Long, xã Kim Long) nói: “Tôi rất hạnh phúc khi được các cháu quan tâm, chia sẻ”. Ông Cà là hộ nghèo chuẩn quốc gia của xã Kim Long, hoàn cảnh rất khó khăn vì cuộc sống neo đơn, không còn họ hàng, người thân.

Thực hiện chiến dịch “Xuân tình nguyện” năm 2018, các ĐVTN Công ty CP Nhiệt điện Bà Rịa đã thay thế miễn phí hệ thống điện thắp sáng không bảo đảm an toàn cho 30 hộ nghèo xã Phước Hưng (huyện Long Điền). Ngoài việc vận động kinh phí mua vật liệu để sửa chữa điện, Đoàn cơ sở Công ty CP Nhiệt điện Bà Rịa còn phối hợp với Xã Đoàn Phước Hưng cử ĐVTN đến từng nhà, khảo sát và thay thế hoàn toàn hệ thống điện cho những hộ gia đình khó khăn. Bà Lê Thái Hiền (80 tuổi ở tổ 3, ấp Lò Vôi, xã Phước Hưng) cho biết: “Dây điện trong nhà nhiều đoạn lòng thòng nhưng chưa kịp sửa chữa. Nay có các bạn trẻ tình nguyện về sửa và hỗ trợ thêm bóng đèn, tôi mừng lắm”, bà Hiền nói.

Theo anh Lê Văn Minh, Bí thư Tỉnh Đoàn, thông qua chương trình, mỗi ĐVTN sẽ phát huy tinh thần tương thân tương ái, nhường cơm sẻ áo, chia sẻ khó khăn tới những mảnh đời và những hoàn cảnh kém may mắn trong cuộc sống. Tỉnh Đoàn sẽ chỉ đạo cơ sở Đoàn tiếp tục tổ chức các hoạt động “Xuân tình nguyện” cho đến hết tháng 2-2017 tại các địa phương vùng sâu, vùng xa để giúp những gia đình có hoàn cảnh khó khăn đón Tết ấm áp.

Theo kế hoạch, ngày 28-1, Tỉnh Đoàn sẽ tổ chức chương trình “Xuân yêu thương” năm 2018 với các hoạt động: thăm tặng quà các chiến sĩ, gia đình cựu tù chính trị, trao học bổng cho trẻ em nghèo vượt khó huyện Côn Đảo…; Huyện Đoàn Đất Đỏ tổ chức giao lưu văn nghệ, tặng 50 suất quà (700 ngàn đồng/suất) cho hộ nghèo là người dân tộc Châu Ro vào ngày 1-2; Thành Đoàn Vũng Tàu cũng tổ chức chương trình giao lưu văn nghệ, tặng 1.000 cặp bánh chưng, 200 suất quà cho người già neo đơn, người khuyết tật, trẻ em mồ côi với số tiền hơn 100 triệu đồng vào ngày 10-2; Huyện Đoàn Xuyên Mộc tổ chức cho 200 ĐVTN tham gia gói gần 1.000 cặp bánh tét để tặng người nghèo trên địa bàn huyện vào ngày 13-2…

Bài, ảnh: MINH NHÂN

.
.
.