.

200 công nhân ngưng việc tập thể

Cập nhật: 20:32, 31/01/2018 (GMT+7)

Bức xúc về việc chậm trả lương, thưởng Tết và các khoản phụ cấp khác, sáng 31-1, hơn 200 công nhân lao động thuộc Công ty TNHH Tùng Sơn (xã Xuân Sơn, huyện Châu Đức) - chuyên sản xuất linh kiện điện tử đã ngừng việc tập thể đòi quyền lợi.

Trao đổi với phóng viên, sáng 31-1, nhiều người lao động (NLĐ) đang làm việc tại Công ty TNHH Tùng Sơn cho biết, hầu hết, công nhân đều không đồng tình với việc giải quyết chế độ chính sách của công ty: 7 năm nay, công ty không có tháng lương thứ 13 cho NLĐ; thưởng Tết thấp và dựa vào xếp loại lao động nhưng việc xếp loại không có tiêu chí rõ ràng. NLĐ của công ty này cũng phàn nàn: tiền ăn giữa ca thấp và không có chế độ phụ cấp độc hại… Khi NLĐ muốn trao đổi với lãnh đạo công ty để được giải đáp thì họ bị dọa đuổi việc. Do đó, từ 27-1, công nhân đã bắt đầu ngừng việc.

Theo LĐLĐ huyện Châu Đức, Công ty TNHH Tùng Sơn hiện có khoảng 500 CNLĐ. Sau khi nhận được thông tin về vụ ngừng việc tập thể, LĐLĐ huyện, các cơ quan chức năng đã tổ chức hòa giải. Lãnh đạo Công ty TNHH Tùng Sơn đồng ý tăng tiền ăn giữa ca từ 14 ngàn đồng lên 15 ngàn đồng; tăng tiền phụ cấp từ 130 ngàn đồng lên 180 ngàn đồng/người/tháng, tuy nhiên, lại không đồng ý thay đổi mức thưởng Tết, không trả tháng lương thứ 13. Do đó, NLĐ không đồng tình, tiếp tục ngừng việc. 

LĐLĐ huyện Châu Đức cho biết, sáng 1-2, UBND huyện Châu Đức sẽ làm việc với lãnh đạo Công ty TNHH Tùng Sơn cùng các cơ quan liên quan để tiếp tục giải quyết vụ việc. 

ĐÔNG TRÚC

 
.
.
.