.

Giáng sinh vui tươi trong tiết trời se lạnh

Cập nhật: 21:47, 24/12/2017 (GMT+7)
Em Nguyễn Thị Trà My và các em đi chơi Noel tại khu vực Nhà thờ Vũng Tàu vào đêm 24-12. Ảnh: PHÚC LƯU
Thiếu nhi vui Noel tại khu vực Nhà thờ Vũng Tàu vào đêm 24-12.
Ảnh: PHÚC LƯU

Giáng sinh năm nay rơi vào cuối tuần, trời se lạnh, tạo nên không gian lý tưởng để người dân đổ ra đường vui lễ.

Từ đầu giờ tối 24-12, các tuyến đường chính tại TP. Vũng Tàu đã tấp nập dòng người vui Giáng sinh. Trong tiết trời se lạnh, các tuyến phố rực đèn hoa và các tiểu cảnh. Khu vực Nhà thờ Vũng Tàu có nhiều không gian trang trí chụp hình lý tưởng, thu hút nhiều bạn trẻ và các gia đình. Chỉ với 25-50 ngàn đồng là có thể ghi lại dấu ấn với các tiểu cảnh đậm chất Giáng sinh như: người tuyết, ông già Noel, xe tuần lộc…

Nhà thờ Vũng Tàu năm nay được trang trí đẹp với điểm nhấn là 2 cây thông Noel cao hơn 4m, thu hút rất đông người đến chụp hình lưu niệm. Trên tuyến đường Hạ Long - Quang Trung, hàng thông ở dải phân cách được trang hoàng rực rỡ bằng hệ thống đèn và bông tuyết.

Tại khu vực Nhà thờ Bãi Dâu (TP. Vũng Tàu), nhiều bạn trẻ trong trang phục gấu bông mời khách mua kẹo mút, bóng bay. Những em nhỏ xúng xính trong bộ trang phục Noel thích thú chụp dưới ánh đèn rực rỡ sắc màu. Chị Phạm Thị Phương Hoa (phường Thắng Tam, TP. Vũng Tàu) cười nói: “Noel năm nay, ông bà ngoại từ Thanh Hóa vào chơi nên cả gia đình mình cùng nhau đến dự lễ trong nhà thờ rồi chụp ảnh lưu niệm. Đây là năm đầu tiên, cả gia đình được tụ họp đông đủ nên rất đầm ấm”.

Ở TP. Bà Rịa, từ 18 giờ tối 24-12, các tuyến đường xung quanh Nhà thờ Chánh Tòa như Cách Mạng Tháng Tám, Nguyễn Du, Lê Lợi đã chật kín người vui chơi lễ Giáng sinh. Bên trong khuôn viên Nhà thờ, hàng ngàn người dân và các em nhỏ diện bộ áo quần của ông già Noel xinh xắn, tập trung tại địa điểm có hang đá, xe tuần lộc, ông già tuyết để lưu lại những khoảnh khắc của năm.

Từ nhiều ngày trước, trên các trục đường chính từ xã Phước Tỉnh đến xã Phước Hưng, thị trấn Long Hải, huyện Long Điền đã được trang trí bằng 2 dãy đèn màu trải dài lấp lánh. Ở một số nhà dân, những hang đá, ông già tuyết… đã được dựng lên với những ánh đèn sặc sỡ, thu hút người dân đến chụp hình lưu niệm.

Hòa chung không khí toàn tỉnh, các giáo xứ, ban hành giáo trên địa bàn huyện Châu Đức, Tân Thành đã trang trí khuôn viên các nhà thờ bằng những hang đá, cây thông Noel, đèn trang trí đẹp mắt. Ban hành giáo của các giáo xứ tổ chức nhiều chương trình ca múa nhạc, diễn hoạt cảnh trên sân khấu thu hút người dân và đồng bào công giáo đến thưởng thức. 

Để Giáng sinh diễn ra vui tươi, an lành, từ chiều tối 24-12, lực lượng chức năng các địa phương trong tỉnh cũng đã đồng loạt ra quân bảo đảm an ninh trật tự tại các địa bàn. 

NHÓM PHÓNG VIÊN THỜI SỰ

.
.
.