.

Hôm qua 4-6: Kỳ thi tốt nghiệp THPT kết thúc suôn sẻ

Cập nhật: 06:51, 05/06/2013 (GMT+7)

Hôm qua 4-6, thí sinh đã hoàn thành hai môn thi cuối của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2012-2013. Đề thi môn Toán được đánh giá là khá dễ, đề thi Ngoại ngữ vừa sức và phân loại đối tượng học sinh. Cả ba ngày thi đều diễn ra an toàn, nghiêm túc, không có sự cố bất thường nào.

5939.zip
Các thí sinh HĐT Đinh Tiên Hoàng (TP. Vũng Tàu) phấn khởi sau giờ thi môn cuối.

Tại hội đồng thi (HĐT) THPT Đinh Tiên Hoàng (TP.Vũng Tàu), trong ba ngày thi có 624 thí sinh tham dự. Tại HĐT này không có thí sinh vắng thi, không có thí sinh vi phạm quy chế thi. Trong buổi thi môn Toán, có nhiều em làm bài xong trước 60 phút nhưng vẫn ngồi trong phòng thi. Sau buổi thi môn Toán, hầu hết các thí sinh đều ra về với tâm trạng phấn khởi và nhận định đề Toán dễ kiếm điểm cao. Em Quốc Thịnh, học sinh trường THPT Lê Quý Đôn hớn hở: “Đề thi Toán quá dễ, em chỉ làm bài trong vòng 45 phút vì hầu hết các dạng câu hỏi đều được em ôn tập và làm nhiều. Trong đề không có câu khó, chỉ cần ôn tập là có thể lấy được điểm cao. Em dự đoán được điểm 9, điểm 10 môn này”.

Kết thúc buổi thi môn tiếng Anh, thí sinh Nguyễn Hữu Đạt, trường THPT Đinh Tiên Hoàng chia sẻ: “Đề thi không khó, em làm được tốt. Các câu hỏi về ngữ pháp đều nằm trong chương trình được học. Với đề này, các bạn học trung bình vẫn có thể đạt được 5-6 điểm”. Thí sinh Lê Hồng Gấm, học sinh trường THPT Đinh Tiên Hoàng thì cho biết: “Đề Toán em làm phải được gần 100%, nhưng đề thi tiếng Anh em chỉ làm được 50% câu hỏi. Phần chọn từ và phát âm hơi khó, em lại không học kỹ nên không làm tốt”.

.

Sau 3 ngày thi tốt nghiệp, các phụ huynh vui mừng vì con làm bài thi đạt kết quả khả quan. Phụ huynh Lê Kim Dung tại HĐT Đinh Tiên Hoàng cho biết: “Nhà tôi ở Phước Tỉnh (huyện Long Điền) đưa con lên đây thi phải đi xa 20 cây số nên rất vất vả. Thấy con làm bài thi tốt, tôi rất vui mừng, bao nhiêu mệt mỏi tan biến hết”.

Tại HĐT trường THPT Châu Thành (TP.Bà Rịa) có 543 thí sinh dự thi, trong đó có 424 thí sinh THPT, 119 thí sinh hệ GDTX. Trong 3 ngày thi, các thí sinh làm bài thi nghiêm túc, không có thí sinh vi phạm quy chế. Tuy nhiên, do trời mưa nên có hai thí sinh đi trễ sau khi phát đề 5 phút và vắng 4 thí sinh GDTX. Nhận xét về đề thi hai môn cuối, các thí sinh đều cho rằng đề dễ, vừa sức với các em. Thí sinh Nguyễn Thị Quỳnh Như, trường THPT Châu Thành cho biết: “Với đề Toán năm nay, chỉ 2/3 thời gian em đã là hoàn thành bài thi”. Thí sinh Nguyễn Thị Thanh, lớp 12A1, trường THPT Bà Rịa chia sẻ: “Đề thi môn tiếng Anh tập trung trong chương trình lớp 12, do ôn tập kỹ nên em làm bài được. Cả 6 môn thi chắc em cũng được khoảng 40 điểm”.

Tại HĐT Long Hải - Phước Tỉnh (huyện Long Điền), có 472 thí sinh dự thi nhưng chỉ có duy nhất 1 thí sinh bỏ thi. Theo nhận xét của thí sinh tại HĐT này, các đề thi năm nay ra đúng trọng tâm, vừa sức và các em đều làm bài thi tốt. Thí sinh Đào Mạnh Hùng, học sinh trường THPT Long Hải - Phước Tỉnh hớn hở: “Đề thi hai môn Toán và tiếng Anh của ngày thi hôm nay khá nhẹ nhàng. Tuy nhiên, có một số bạn chủ quan nên vẫn bị sai sót”.

Về hệ GDTX, phần lớn thí sinh cho rằng đề thi Toán và Vật lý năm nay là vừa sức. Thí sinh Nguyễn Thành Nam, Trung tâm GDTX Bà Rịa chia sẻ: “Do đề thi không quá khó nên em đã hoàn thành tốt phần thi của mình. Với đề thi hai môn Toán và Vật lý ngày hôm nay, mỗi môn em làm được trên 7 điểm. Em nghĩ là mình đã vượt qua kỳ thi năm nay”.

5939.zip
Học sinh trường THPT Long Hải - Phước Tỉnh (huyện Long Điền)nghiêm túc làm bài trong kỳ thi.

* Nhận xét về đề thi Toán, thầy Vũ Văn Tài, giáo viên Toán trường THPT Vũng Tàu cho biết: Nhìn chung cấu trúc đề môn Toán năm nay giống với các năm trước. Mức độ đề phù hợp với tính chất là một đề thi tốt nghiệp THPT. Nội dung trải đều các kiến thức lớp 12, đúng trọng tâm Bộ hướng dẫn. Đề thi không có câu hỏi khó, đánh đố học sinh. Với đề thi này, học sinh khá dễ dàng lấy được điểm 9, điểm 10. Học sinh trung bình cũng có thể đạt từ 6 đến 7 điểm.

Còn cô Trần Thị Thu, giáo viên trường THPT Trần Nguyên Hãn (TP.Vũng Tàu) cho rằng, đề thi tiếng Anh năm nay có phần mới. Theo cô Thu, đề thi môn tiếng Anh tập trung trong chương trình lớp 12. Đa số các câu hỏi đều là phần ngữ pháp, từ vựng cơ bản, học sinh trung bình có thể đạt được điểm 5. Một số câu hỏi khó ở các phần bài đọc, viết lại câu…, học sinh phải thông thạo cấu trúc câu mới có thể làm tốt. Những câu hỏi này phân loại được học sinh khá, giỏi. Đặc biệt, đề thi năm nay có thêm phần câu hỏi là tìm từ gần nghĩa nhất, đây là phần mới được đưa vào đề thi năm nay, những năm trước không có phần này. Tuy nhiên, học sinh cũng dễ dàng lấy điểm phần thi này. 

NHÓM PHÓNG VIÊN TSCT

Thí sinh ngất xỉu được xét đặc cách

Tại HĐT Dương Bạch Mai (huyện Đất Đỏ), trong giờ thi môn Toán, một thí sinh đã bị ngất xỉu sau khi làm bài thi được 15 phút. Ban y tế của HĐT đã kịp thời đưa thí sinh đến bệnh viện cấp cứu. Ông Nguyễn Thanh Giang, Giám đốc Sở GD-ĐT cho biết, trường hợp thí sinh này được làm hồ sơ để được đặc cách hai môn thi cuối.

* Theo báo cáo nhanh của Sở GD-ĐT, trong 3 ngày thi, toàn tỉnh có 5 thí sinh THPT (tự do) vắng thi (trong đó 1 thí sinh vắng thi ở buổi thi cuối do bị ốm); 23 thí sinh GDTX vắng thi không lý do, không có thí sinh đi trễ quá giờ làm bài thi, 1 thí sinh vi phạm quy chế thi, không xảy ra sự cố bất thường trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi.

 

ÔNG NGUYỄN THANH GIANG, GIÁM ĐỐC SỞ GD-ĐT:

Hy vọng kết quả thi tốt nghiệp năm nay sẽ cao

Trong 3 ngày diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT, công tác hỗ trợ và phối hợp của các sở, ban, ngành có liên quan cho các HĐT rất chu đáo. UBND tỉnh và UBND các huyện, thành phố quan tâm, chỉ đạo công tác phục vụ cho kỳ thi được diễn ra an toàn, suôn sẻ. Các phòng thi không xảy ra tình trạng mưa dột, nắng chói làm ảnh hưởng đến quá trình làm bài thi. Công tác y tế, giao thông, phục vụ sinh hoạt cho HĐT được thực hiện chu đáo, kỹ lưỡng. Giám thị, thanh tra, các chủ tịch, phó chủ tịch Hội đồng thi làm nhiệm vụ nghiêm túc, đúng quy chế, nhưng vẫn tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh, không gây áp lực căng thẳng cho các em. So với kỳ thi năm trước, số thí sinh THPT bỏ thi giảm hơn một nửa. Đa số học sinh làm bài thi tốt, hy vọng kết quả thi tốt nghiệp năm nay sẽ cao.

 

.
.
.