Xuân tưng bừng trên sân khấu nghệ thuật

Thứ Sáu, 13/01/2023, 20:05 [GMT+7]
In bài này
.

Đến nay, các chương trình nghệ thuật, điểm vui chơi chào đón Xuân Quý Mão 2023 đã được chuẩn bị kỹ lưỡng và đầu tư công phu. Rộn ràng, truyền cảm hứng nhiều thông điệp ý nghĩa là điểm chung của các chương trình mừng Đảng, mừng Xuân năm nay.

Tiết mục tạp kỹ ca nhạc, biểu diễn thời trang “Xuân rạng ngời” do ca sĩ, diễn viên Nhà hát tỉnh và người mẫu đến từ TP. Hồ Chí Minh trình diễn.
Tiết mục tạp kỹ ca nhạc, biểu diễn thời trang “Xuân rạng ngời” do ca sĩ, diễn viên Nhà hát tỉnh và người mẫu đến từ TP. Hồ Chí Minh trình diễn.

Khởi động với chương trình nghệ thuật được Nhà hát tỉnh (Sở VH-TT) dự kiến biểu diễn 20 suất trình diễn phục vụ người dân, đơn vị của 7 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn từ ngày 10 đến 19/1. Chương trình gồm 2 phần với 11 tiết mục đặc sắc ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, tình yêu quê hương do diễn viên, ca sĩ Nhà múa hát thể hiện.

Các tiết mục ca múa, đơn ca, hòa tấu được chú trọng cả về trang phục cũng như nội dung như: Lời Đảng hiệu triệu trái tim; Ngày mới đã đến; Tiết mục thổi sáo bằng mũi và biểu diễn các nhạc cụ tự chế do quái kiệt Mai Đình Tới trình diễn… Bà Nguyễn Ngọc Quỳnh, Phó Giám đốc Phụ trách Nhà hát tỉnh cho hay: “Trong các chương trình biểu diễn, chúng tôi luôn cố gắng ưu tiên những tiết mục mang nét văn hóa truyền thống. Dù truyền thống, nhưng vẫn mang hơi thở đương đại, vẫn phù hợp với nhu cầu thưởng thức của khán giả, nhất là khán giả trẻ, đặc biệt phải thể hiện được không khí vui tươi ngày Xuân”.

“Sức sống bình thường mới”, “Bà Rịa – Vũng Tàu: Dấu ấn 2022” là chương trình nghệ thuật dự kiến diễn ra từ 20 giờ 30 đến 22 giờ 30 ngày 21/1/2023 (tối 30 tháng Chạp) tại Quảng trường công viên TP.Bà Rịa là chương trình nghệ thuật đan xen với nhiệm vụ truyền tải thông điệp chính trị của tỉnh: Bà Rịa – Vũng Tàu đã và đang vượt qua những khốc liệt của đại dịch và sẽ tiếp tục vươn lên phát triển mạnh mẽ.

Phong phú chương trình nghệ thuật dịp Tết
- 19 giờ 30 ngày 19/1/2023 (28 tháng Chạp) tại sân khấu ngoài trời Trung tâm VH-NT tỉnh, đường 27/4, TP.Bà Rịa. Chương trình nghệ thuật “Vui đón xuân về”.
- Chương trình biểu diễn tuyên truyền lưu động của Trung tâm VH-NT tỉnh với chủ đề “Đất nước vào xuân” biểu diễn lưu động luân phiên, cụ thể:
Tối 12/1 tại Trung tâm VH-HTCĐ xã Hòa Hội, huyện Xuyên Mộc.
Tối 13/1 tại tại Trung tâm VH-HTCĐ xã Lộc An, huyện Đất Đỏ.
Tối 14/1 tại Trung tâm VH-HTCĐ xã Bàu Lâm, huyện Xuyên Mộc.
Tối 15/1 tại Trung tâm Trung tâm VH-HTCĐ phường Long Hương, TP. Bà Rịa.
Tối 16/1 tại Trung tâm VH-HTCĐ thị trấn Phước Bửu, huyện Xuyên Mộc.
Tối 17/1 tại Trung tâm VH-HTCĐ xã Tân Hòa, TX. Phú Mỹ.
Tối 18/1  tại Trung tâm VH-TT huyện Châu Đức.
Tối 19/1 tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.
Tối 25/1 tại  Trung tâm VH-TT TX.Phú Mỹ.
Tối 26/1 tại Trung tâm VH-HTCĐ phường Mỹ Xuân, TX. Phú Mỹ.
Tối 27/1 tại Trung tâm VH-HTCĐ xã Nghĩa Thành, huyện Châu Đức.
Tối 3/2 tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.
- Tại Nhà Truyền thống cách mạng, số 1 Ba Cu, phường 1, TP. Vũng Tàu:
Tối 10/1 đến 26/1 diễn ra chương trình ca múa nhạc mừng Đảng - mừng Xuân Quý Mão do nhóm nhạc, nghệ sĩ, ca sĩ trong tỉnh và từ TP. Hồ Chí Minh, các đoàn nghệ thuật các tỉnh biểu diễn.
- Từ 8 giờ đến 17 giờ 20 ngày 26/1 (mùng 5 Tết) diễn ra ngày hội thả diều “Bay lên những mơ ước”.
- Ngày 27/1 (mùng 6 Tết) diễn ra hội thao các môn thể thao dân tộc.
- 19 giờ 30 ngày 28 đến 29/1 (mùng 7, 8 Tết): Chương trình biểu diễn hát bài chòi và biểu diễn cờ người.
- Ngày 29/1 (mùng 8 Tết) diễn ra hội thi chim Chào mào hót.

Do đó, bên cạnh các tiết mục ca múa, sân khấu hóa, Chương trình sẽ trình chiếu những phóng sự ngắn khắc họa hình ảnh Bà Rịa-Vũng Tàu trong thời điểm đại dịch COVID-19 đã cơ bản được kiểm soát, các lĩnh vực kinh tế của tỉnh bắt đầu bước vào giai đoạn phục hồi. Tại thời điểm đó, chính quyền và người dân Bà Rịa - Vũng Tàu đã cùng chung sức bảo vệ thành quả chống dịch; đoàn kết thực hiện và cơ bản hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu kinh tế-xã hội năm 2022; đồng thời tiếp tục giữ vững trật tự chính trị xã hội, an ninh, quốc phòng trên địa bàn tỉnh.

Chương trình với nội dung gồm 3 chương: Năng lượng hồi sinh; Sức sống bình thường mới; Khát vọng Bà Rịa-Vũng Tàu và sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh BRT - Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, trang thông tin điện tử và các nền tảng số của BRT (Youtube, Fanpage, App BRTgo…). Trước và sau Chương trình “Bà Rịa – Vũng Tàu: Dấu ấn 2022”, cũng tại địa điểm này sẽ có chương trình nhạc DJ: Khúc hoan ca mùa xuân với không gian âm nhạc sôi động tươi trẻ để phục vụ nhân dân và du khách vui chơi, chào đón giao thừa.

“Chương trình nghệ thuật này không chỉ chuyển tải những giá trị, dấu ấn to lớn qua 93 mùa xuân có Đảng, ca ngợi Bác Hồ và quê hương Bà Rịa-Vũng Tàu, mà còn mang tính giải trí và góp phần giới thiệu hình ảnh Bà Rịa-Vũng Tàu đến bạn bè trong nước, quốc tế vào những ngày đón năm mới - trước khoảnh khắc giao hòa thiêng liêng của đất trời”, bà Trần Ngọc Thân, Giám đốc BRT, chia sẻ.

Bài, ảnh: HOÀNG BÁCH

;
.