CHI HỘI ÂM NHẠC BÀ RỊA VŨNG TÀU: Ghi nhiều dấu ấn trong sáng tác và công bố tác phẩm âm nhạc

Thứ Năm, 12/01/2023, 14:50 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 12/1, tại Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật tỉnh, Chi hội Nhạc sĩ Việt Nam tỉnh  tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2022 và triển khai kế hoạch năm 2023. Ông Hoàng Lương, Phó Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh và các hội viên Chi hội đã tham gia.

Một tiết mục văn nghệ được trình diễn tại hội nghị.
Một tiết mục văn nghệ được trình diễn tại hội nghị.

Năm 2022, Chi hội đã sáng tác được 160 ca khúc, trong đó có 95 ca khúc thiếu nhi, 1 hòa tấu nhạc kèn; 11 tác phẩm đạt giải cao tại các cuộc thi trong và ngoài tỉnh; 54 tác phẩm mới được chọn đăng phát trong nhiều chương trình, hội thi, hội diễn và trên các tạp chí. Hầu hết các ca khúc đều viết về đề tài đất nước, quê hương và tình yêu con người. Ngoài ra, còn có 4 hội viên được nhận Bằng khen của UBND tỉnh, và 1 hội viên được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Ông Hoàng Lương, Phó chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật và ông Võ Văn Tư, Chi hội trưởng Hội NSVN tỉnh trao hoa và quyết định kết nạp hội viên mới.
Ông Hoàng Lương, Phó chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh (bìa trái); ông Võ Văn Tư, Chi hội trưởng Hội Nhạc sĩ Việt Nam tỉnh trao hoa và quyết định kết nạp hội viên mới.

Triển khai kế hoạch năm 2023, Chi hội tiếp tục phối hợp, tham gia tổ chức sáng tác ca khúc (thể loại trữ tình) về "Vùng đất, con người Bà Rịa - Vũng Tàu"; Hỗ trợ giảng dạy các lớp năng khiếu Văn học Nghệ thuật cho các thanh thiếu niên do địa phương tổ chức; Vận động, hỗ trợ cho hội viên đầu tư tác phẩm, tiết mục để tham dự và đạt giải thưởng Hội NSVN, cũng như các cuộc thi, liên hoan nghệ thuật chuyên nghiệp cấp quốc gia năm 2023...

Phó Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh ông Hoàng Lương ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà Chi hội Âm nhạc tỉnh đã đạt được trong năm 2022. Đồng thời, hi vọng các hội viên sẽ có thêm nhiều đóng góp về lĩnh vực âm nhạc và biểu diễn trong thời gian tới.

Tin, ảnh: THÙY HƯƠNG

 

;
.