Tháng của tuổi trẻ

Thứ Ba, 05/03/2024, 17:15 [GMT+7]
In bài này
.

Nắng vàng gay gắt giữa mùa khô của miền Nam dường như không làm vơi bớt độ nhiệt tình của sức trẻ trên những cung đường ven biển Vũng Tàu. Gió chướng như muốn thổi bay những cánh mũ tai bèo về phía núi. Tranh thủ ngày cuối tuần, các bạn trẻ trong màu áo xanh tình nguyện cùng nhau thu gom rác thải và làm sạch phố phường.

Ở những tuyến đường khác thuộc địa bàn nông thôn như Châu Đức, Long Điền, Xuyên Mộc... hàng dãy dài cây xanh vừa được ươm trồng, đèn chiếu sáng các con hẻm đã được hoàn thành bởi bàn tay của thanh niên tình nguyện.

Cùng với cả nước, thanh niên Bà Rịa-Vũng Tàu đã đồng loạt ra quân hưởng ứng Tháng Thanh niên bằng những công trình, hoạt động hướng về cộng đồng. Không chỉ hưởng ứng Tết trồng cây, đoàn viên thanh niên toàn tỉnh còn tham gia bảo vệ môi trường, hỗ trợ gia đình chính sách, hoàn cảnh yếu thế và trẻ em mồ côi, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh bằng sự quan tâm cả về vật chất lẫn tinh thần.

Những hoạt động tưởng chừng nhỏ bé nhưng lại thực sự có ý nghĩa lớn, góp phần làm thay đổi diện mạo nông thôn, đô thị; làm nồng ấm tình người, tạo ra môi trường rèn luyện, mối tương tác cùng xã hội, giúp tuổi trẻ có bước trưởng thành trên con đường lập thân, lập nghiệp.

Phong trào tình nguyện hướng về đã cho thấy khả năng tập hợp, đưa tuổi trẻ vào thực tiễn sinh động - trường học lớn giúp người trẻ nâng cao nhận thức, bồi đắp lòng tin, tình thương, trách nhiệm với cộng đồng. Các cấp Đoàn qua đây khẳng định rõ nét khả năng tập hợp, tổ chức hoạt động, tạo sự liên kết, phối hợp với các ban ngành, đoàn thể tốt hơn.

Tham dự Lễ khởi động Tháng Thanh niên năm 2024 và Tết trồng cây do Trung ương Đoàn chủ trì tổ chức tại tỉnh Nghệ An vừa diễn ra, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ khẳng định, tháng Thanh niên hàng năm là hoạt động rất có ý nghĩa, là sáng kiến được đúc kết từ thực tiễn sinh động của phong trào thanh niên và công tác Đoàn. 

Chủ tịch Quốc hội quán triệt chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022-2027: “Thanh niên phải tiên phong, tình nguyện trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị; trong những việc khó, việc mới; sẵn sàng chia sẻ vì cộng đồng; xung phong đến với những vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn; đến với những người nghèo, người yếu thế; sẵn sàng đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ việc gì mà Tổ quốc cần”; từ đó, tạo mọi điều kiện để khơi dậy mạnh mẽ ngọn lửa nhiệt huyết của thanh niên, phát huy sức mạnh và sự sáng tạo của lực lượng thanh niên trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị.

Theo kế hoạch, Tháng Thanh niên 2024 có chủ đề “Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, với mong muốn khơi dậy niềm tự hào về truyền thống của Đoàn, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo tuổi trẻ trong phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ Tổ quốc, thực hiện nhiệm vụ tại địa phương, đơn vị; chú trọng ứng dụng công nghệ mới, tham gia quá trình cải cách hành chính và chuyển đổi số gắn với các nhiệm vụ, mục tiêu chủ đề năm của địa phương.

TIỂU CƯỜNG

 

 

;
.