Vào việc ngay từ ngày đầu năm mới

Thứ Tư, 14/02/2024, 17:26 [GMT+7]
In bài này
.

Ngay trong những ngày đầu Xuân mới Giáp Thìn 2024, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã thị sát tiến độ cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, phát lệnh làm hàng đầu năm tại cảng Tân Cảng - Cái Mép.

Trước đó, Thủ tướng Phạm Minh Chính cũng đã thị sát, kiểm tra tiến độ hàng loạt công trình giao thông trọng điểm vùng Đông Nam Bộ, chúc Tết, động viên cán bộ công nhân lao động.

Với tinh thần “vượt nắng, thắng mưa”, “thi công 3 ca 4 kíp”, “làm việc xuyên Tết, xuyên ngày nghỉ” theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, tại Bà Rịa - Vũng Tàu, dù trong thời gian nghỉ Tết nhưng trên công trường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu vẫn nhộn nhịp, cán bộ, công nhân lao động làm việc không ngừng nghỉ nhằm bảo đảm tiến độ theo kế hoạch đề ra.

Trong khi đó, khu vực cảng biển lại rất sôi động khi tàu tấp nập ra vào làm hàng. Tại các KCN, nhiều dự án, nhà máy, dây chuyền sản xuất vẫn hoạt động liên tục. Dự án trọng điểm quốc gia Hóa dầu miền Nam vận hành xuyên suốt để chạy thử nghiệm 100% công suất, chuẩn bị cho việc vận hành thương mại ngay từ quý 2 năm nay. Các điểm, khu du lịch cũng hoạt động hết công suất khi đón du khách đến nghỉ dưỡng, vui chơi, thưởng lãm.

Như vậy, bất kể ngày nghỉ, lễ, Tết, những trụ cột kinh tế của tỉnh vẫn bảo đảm giữ nhịp tăng trưởng.

Từ cuối năm 2023, Quy hoạch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tưởng Chính phủ phê duyệt, xác định đúng định hướng, tư duy đột phá để phát triển tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xứng đáng là một cực tăng trưởng quan trọng của vùng và của cả nước.

Với phương châm “Đột phá - Năng động - Sáng tạo - Bền vững”, Bà Rịa - Vũng Tàu chủ trương phát triển tỉnh trở thành cửa ngõ ra biển của vùng Đông Nam Bộ và của quốc gia, giai đoạn 2021 - 2030, tỉnh sẽ tập trung xây dựng hoàn thành và triển khai 5 đề án theo Nghị quyết số 154/NQ-CP ngày 23/11/2022 của Chính phủ về ban hành Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 24-NQ/TW ngày 07/10/2022 của Bộ Chính trị về “phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng Đông Nam Bộ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Đặc biệt, giai đoạn tới tỉnh tập trung thực hiện hoàn thành các tuyến giao thông kết nối vùng và liên vùng, giao thông đối ngoại, phát triển mạnh mẽ hệ thống cảng biển để kết nối thuận lợi với quốc tế, bảo đảm cho Bà Rịa - Vũng Tàu thực sự trở thành cửa ngõ của vùng và của quốc gia.

Tỉnh cũng tạo lập môi trường sống an toàn, trong lành, có chất lượng cao. Đồng thời hướng đến mục tiêu xã hội phát triển hài hòa với thiên nhiên, kinh tế phát triển hiệu quả theo hướng kinh tế tuần hoàn, đạt phát thải ròng bằng “0”.

Riêng năm 2024, mục tiêu đặt ra phấn đấu tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) trừ dầu khí tăng trưởng 8,5%. GRDP trừ dầu khí bình quân đầu người đạt 8.904 USD/người/năm. Tỉnh cũng tập trung, dồn sức triển khai các dự án giao thông trọng điểm như cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đường ven biển ĐT994, cầu Phước An…

Trong chuyến thị sát các dự án trọng điểm và làm việc tại Bà Rịa - Vũng Tàu vào tháng 1/2024, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cũng đã khẳng định, với Bà Rịa - Vũng Tàu, đường lớn đã mở, vấn đề còn lại là hành động.

Do đó, mỗi vị trí, mỗi phần việc, mỗi nhiệm vụ đều được triển khai quyết liệt, hành động ngay từ những ngày đầu năm mới để bảo đảm cho việc hoàn thành mục tiêu mà tỉnh đặt ra trong năm 2024 này.

NGÔ GIA

 
;
.