Kích cầu du lịch mùa thấp điểm

Thứ Sáu, 08/09/2023, 16:46 [GMT+7]
In bài này
.

Những tháng cuối năm chính là “mùa thấp điểm” của du lịch. Bài toán đặt ra cho ngành du lịch là làm sao thu hút du khách đến địa phương. Để kích cầu du lịch, huyện Côn Đảo tiếp tục quảng bá thu hút khách tàu biển, khách quốc tế cuối năm. Châu Đức hỗ trợ các điểm du lịch sinh thái, nông nghiệp trên địa bàn quảng bá, kết nối đưa sản phẩm OCOP vào du lịch.

Trong khi đó, huyện Long Điền đang từng bước chỉnh trang, sắp xếp lại khu vực công cộng trước Dinh Cô và bãi tắm Long Hải khang trang, sạch đẹp, nâng tầm cho đô thị biển Long Hải. Các địa phương khác cũng có nhiều sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch thu hút khách.

Về phía các DN cũng xây dựng kế hoạch cụ thể về kích cầu du lịch mùa thấp điểm như tuyên truyền, kết nối với các làng nghề, cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, hải sản... nhằm tạo ra những sản phẩm đặc trưng của tỉnh. Đồng thời bảo đảm tốt công tác vệ sinh môi trường khu vực bãi biển.

Để kích cầu du lịch, thời gian tới Sở Du lịch sẽ tiếp tục tham mưu UBND tỉnh phê duyệt chiến lược phát triển, đề án quảng bá thương hiệu, đề án phát triển nguồn nhân lực du lịch, đề án định hướng thị trường du lịch. Ở từng DN, Sở cũng kêu gọi quan tâm đầu tư nâng cấp sản phẩm thỏa mãn nhu cầu trải nghiệm và tăng tính kết nối trong hệ thống sản phẩm, dịch vụ kéo dài thời gian lưu trú của du khách.

Từ đầu năm đến nay, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để xây dựng địa phương trở thành điểm đến an toàn, văn minh, thân thiện. Ngoài tăng cường công tác quản lý nhà nước trên lĩnh vực du lịch, đẩy mạnh hoạt động truyền thông, tỉnh còn tổ chức các sự kiện văn hóa, thể thao, thu hút khách du lịch.

Nhờ sự nỗ lực đồng bộ, 7 tháng đầu năm 2023, Bà Rịa-Vũng Tàu đón hơn 8,5 triệu lượt khách, tăng hơn 20% so với cùng kỳ. Trong đó, khách lưu trú đạt 2,5 triệu lượt, tăng hơn 16% so với cùng kỳ. Riêng khách quốc tế lưu trú tăng cao, với 136.613 lượt, tăng 56% so với cùng kỳ. Tổng thu từ khách du lịch đạt 8.829 tỷ đồng, tăng hơn 31% so với cùng kỳ. Trong đó, doanh thu từ các cơ sở lưu trú du lịch 3.063 tỷ đồng, tăng 16% so với cùng kỳ. Doanh thu dịch vụ lữ hành 163 tỷ đồng, tăng 93% so với cùng kỳ.

Đáng chú ý, Bà Rịa-Vũng Tàu là điểm đến trong nước được du khách lựa chọn cùng với các địa phương khác như: Đà Nẵng, Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Lạt. Mức độ tín nhiệm và yêu thích của du khách với Bà Rịa-Vũng Tàu tiếp tục tăng trong thời gian qua.

Tuy nhiên, thời điểm hiện nay tình hình kinh tế thế giới nói chung, Việt Nam nói riêng vẫn còn đối mặt nhiều khó khăn, thách thức, điều đó sẽ  ảnh hưởng không nhỏ đến du lịch, nhất là những tháng cuối năm 2023, du lịch bước vào mùa thấp điểm khi lượng khách nội địa giảm do HS đã bước vào năm học mới, lại trùng mùa mưa bão...

Thiết nghĩ, để kéo khách đến trong mùa thấp điểm, du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu nên làm rõ nét hơn nữa những sản phẩm du lịch đặc trưng, hình thành những chương trình du lịch hấp dẫn, khơi dậy sự quan tâm, khám phá của du khách trong và ngoài nước.

TRIỆU VỸ

;
.