Làm mới để đón khách du lịch hè

Thứ Ba, 17/05/2022, 20:39 [GMT+7]
In bài này
.

Ở thời điểm này, nhiều du khách đã tìm hiểu về các điểm đến và lên kế hoạch cho các chuyến đi trong kỳ nghỉ hè sắp tới. Đây là tín hiệu tích cực cho ngành du lịch phục hồi sau 2 năm đóng băng do dịch COVID-19.

Ngành du lịch nhận định, khách du lịch hè năm nay sẽ bùng nổ ở nhiều địa phương, trong đó có Bà Rịa - Vũng Tàu vì đây là mùa cao điểm du lịch. Nhận định này hoàn toàn có cơ sở, khi mà trong dịp lễ 30/4-1/5 vừa qua, Bà Rịa- Vũng Tàu  nằm trong top 10 địa phương hút khách nhất được gọi tên. Số liệu nền tảng Travelner ghi nhận, lượng du khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 4/2022 tăng gấp 2,5 lần so với tháng trước.

Nắm bắt “cơ hội vàng” này, nhiều DN du lịch trên địa bàn tỉnh đang khẩn trương triển khai nhiều giải pháp thu hút khách tham quan, trong đó chú trọng đến việc làm mới các sản phẩm du lịch, nâng cao chất lượng dịch vụ, nguồn nhân lực phục vụ…

Ngay từ những ngày đầu tháng 5, nhân viên làm vườn của Carmelina Beach resort (xã Phước Thuận, huyện Xuyên Mộc) đã dặm thêm hoa cúc, tiểu cảnh trên lối đi vào khuôn viên. Trong vườn rau, nhân viên ở đây chăm chút từng loại cây như: cải, mồng tơi… để làm thực phẩm phục vụ du khách. Nhờ sự chăm chút tỉ mỉ đó, nên mỗi lần bước vào khu resort này, du khách luôn cảm giác mới lạ, an toàn và trong lành từ không khí đến thức ăn.

Không riêng gì Carmelina Beach resort, để thu hút khách trong nước và quốc tế trong dịp hè này, nhiều khu, điểm du lịch, khách sạn đã nâng cấp cơ sở vật chất, tôn tạo cảnh quan, chăm chút phòng ốc, tổ chức thêm không gian văn hóa, ẩm thực trong khuôn viên, đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng của du khách.

Các địa phương đẩy mạnh việc kiểm tra, giám sát chất lượng dịch vụ, cũng như có những kênh kết nối trực tiếp xử lý vấn đề phát sinh. Lãnh đạo TP. Vũng Tàu chia sẻ, thành phố đã triển khai nhiều biện pháp giải quyết các vấn đề quan tâm của du khách như: tình trạng "chặt chém" trong dịp lễ hay dịp cuối tuần, nạn kẹt xe, thiếu nhà vệ sinh... Hiện, thành phố đã có app để du khách có thể tìm kiếm nơi đậu xe thuận lợi, cũng như nhà vệ sinh công cộng.

Mới đây, tại cuộc họp bàn về kế hoạch đón khách trong mùa du lịch hè, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thọ yêu cầu các sở, ngành, địa phương xây dựng kế hoạch cụ thể, chú ý đến từng chi tiết nhỏ với mục tiêu thu hút và đón tiếp du khách chu đáo, an toàn, nâng cao hiệu quả khai thác các điểm tham quan đã có. Đồng thời, xây dựng thêm sản phẩm du lịch từ các sự kiện văn hóa - thể thao, tạo sân chơi và giữ chân khách lưu lại tỉnh lâu hơn.

HOÀNG MINH

;
.