Tuyên dương "Người thợ trẻ giỏi"

Thứ Hai, 16/05/2022, 19:20 [GMT+7]
In bài này
.

Đó là hoạt động được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức thường niên nhằm phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo của thanh niên; cổ vũ, khuyến khích thanh niên công nhân tích cực học tập, nâng cao trình độ tay nghề, góp phần xây dựng nguồn nhân lực trẻ có chất lượng cao phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.

Qua 12 lần tổ chức, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tuyên dương 783 gương “Người thợ trẻ giỏi”. Năm nay, lễ tuyên dương “Người thợ trẻ giỏi” diễn ra ngày 15/5 trong không khí sôi động của những ngày tháng 5 lịch sử - kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5 (1890 - 2022), hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2022.

Trong số 41 cá nhân tiêu biểu, xuất sắc được tuyên dương trong dịp này, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam có 11 gương mặt trẻ được xướng tên. Đây là những gương mặt đến từ nhiều vùng miền, ngành học và vị trí làm việc khác nhau. Nhưng tất cả đều có chung một ý chí, một khát vọng, đó là ước mong được cống hiến, được mang  những kiến thức đã học áp dụng vào thực tiễn.

Một bạn trẻ ngành dầu khí từng được tuyên dương “Người thợ trẻ giỏi” chia sẻ, sáng tạo là một phẩm chất của tuổi trẻ. Sức sáng tạo của con người là không có giới hạn, nó chỉ ngừng khi chúng ta ngừng nỗ lực. Khi làm bất cứ công việc gì, nếu chúng ta đặt vào đó niềm đam mê, sự nhiệt huyết thì chúng ta sẽ có những sáng kiến, cải tiến để làm tốt hơn công việc của mình. Và nhất định, chúng ta sẽ đạt được những thành tích đáng tự hào trong công việc, nghề nghiệp mình đã lựa chọn.

Theo lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam), trong quá trình hoạt động sản xuất - kinh doanh, Petrovietnam luôn khuyến khích người lao động nghiên cứu khoa học, phát huy sáng kiến, sáng chế nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh. Việc đề xuất, hiến kế các sáng kiến, ý tưởng sáng tạo đã tạo thành phong trào thi đua rộng khắp trong cán bộ, đoàn viên tại các cơ sở.

Chỉ tính trong 5 năm qua, tuổi trẻ ngành dầu khí đã thực hiện được 1.194 công trình, phần việc thanh niên (trong đó có 4 công trình tiêu biểu toàn quốc, 163 công trình cấp đoàn khối DN Trung ương, 479 công trình cấp Tập đoàn) mang lại giá trị làm lợi cho các đơn vị gần 1.000 tỷ đồng.

Hằng năm nhiều tập thể, cá nhân của Petrovietnam được vinh danh tại các chương trình, giải thưởng lớn do Trung ương Đoàn tổ chức. Đoàn thanh niên Tập đoàn vinh dự luôn là đơn vị dẫn đầu của Khối Doanh nghiệp Trung ương cũng như cả nước với số đề tài và Thợ trẻ giỏi được vinh danh. Nhiều sáng kiến, hiến kế của những bạn trẻ không những mang lại sự an toàn trong công việc, tiết kiệm sức lao động, thời gian mà còn làm lợi hàng ngàn tỷ đồng cho Nhà nước cũng như DN. Đồng thời, khẳng định tác phong chuyên nghiệp, sự sáng tạo không ngừng nghỉ của đội ngũ người thợ trẻ trên các công trình dầu khí.

Đặc biệt, trong thời gian qua, Petrovietnam đã trải qua nhiều đợt khủng hoảng nghiêm trọng. Có những thời điểm, Petrovietnam phải đối mặt với cuộc “khủng hoảng kép” do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 và suy giảm giá dầu. Thế nhưng, trong bối cảnh đó, Petrovietnam đã duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh ổn định, đạt được kết quả khả quan, rất đáng ghi nhận.

Kết quả này là nhờ sự góp sức của tập thể những người lao động dầu khí, trong đó có các kỹ sư được tuyên dương là những người thợ trẻ giỏi.

HÀ AN

;
.