Các nước châu Á tăng tốc trên đường đua tiêm chủng

Thứ Sáu, 17/09/2021, 22:49 [GMT+7]
In bài này
.

Một số quốc gia châu Á đang đẩy nhanh chiến dịch tiêm chủng vắc xin ngừa COVID-19 khi các lô vắc xin được bàn giao và người dân vượt qua tâm lý do dự với hy vọng các biện pháp hạn chế sẽ dần được nới lỏng.

Nhật Bản và Hàn Quốc đã vượt qua Mỹ về số người được tiêm ít nhất 1 mũi vắc xin và được dự báo sẽ sớm bắt kịp Mỹ về số người được tiêm mũi thứ 2.

Hàn Quốc, quốc gia vốn luôn nỗ lực để có được nguồn cung cấp vắc xin, đã tăng tốc chiến dịch tiêm chủng. Một quan chức cho biết, nước này nhiều khả năng đạt được mục tiêu hơn 70% dân số được tiêm ít nhất 1 mũi vắc xin trước tuần này.

Vượt qua những rào cản ban đầu liên quan tới logistics, Nhật Bản đã tiến hành tiêm khoảng 1 triệu mũi vắc xin/ngày cho người dân kể từ giữa tháng 6, do mức độ khẩn cấp tăng lên sau khi biến thể Delta gây ra một làn sóng ca mắc và ca bệnh nghiêm trọng chưa từng có vào tháng 8.

Bác sĩ Takahiro Kinoshita, một quan chức thuộc nhóm thông tin vắc xin Cov-Navi, cho rằng “điều đó rõ ràng đã thúc đẩy động lực tiêm chủng, đặc biệt là ở nhóm người trẻ tuổi và trung niên”.

Trong khi đó, Thủ tướng Suga Yoshihide đánh giá diễn biến trên phản ánh nỗ lực của Nhật Bản nhằm “quay trở lại cuộc sống thường nhật”.

Trong khi đó, Ấn Độ, với số ca mắc cao thứ 2 thế giới cho biết, 42% trong tổng số gần 1,4 tỷ dân đã được tiêm ít nhất 1 mũi vắc xin.

PHƯƠNG OANH

;
.