.

Cần lắm sự giúp đỡ cho em Nguyễn Đăng Khoa

Cập nhật: 19:02, 18/09/2019 (GMT+7)

“Cha nó bị bệnh qua đời khi nó chưa sinh ra, tôi chỉ có nó là điểm tựa tinh thần duy nhất nhưng nay nó lại bị TNGT, nếu nó có mệnh hệ gì, tôi không biết sống ra sao…”. Đó là lời tâm sự của chị Nguyễn Thị Kim Ngọc, đang chăm sóc con trai Nguyễn Đăng Khoa tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Chị Nguyễn Thị Kim Ngọc chăm sóc con trai Nguyễn Đăng Khoa tại Bệnh viện Chợ Rẫy.
Chị Nguyễn Thị Kim Ngọc chăm sóc con trai Nguyễn Đăng Khoa tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Ngày 16/9, đại diện Báo Bà Rịa - Vũng Tàu có mặt tại Khoa Ngoại chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Chợ Rẫy để động viên, thăm hỏi sức khỏe của con trai chị là Nguyễn Đăng Khoa (SN 2003, HS lớp 11A4, Trường THPT Nguyễn Trãi) đang điều trị đa chấn thương, gãy chân tại đây. Em là 1 trong 2 nạn nhân của vụ TNGT xảy ra vào chiều 13/6 khiến bạn học cùng lớp với em là Nguyễn Minh Nhật tử vong.

Cố kìm nén cảm xúc, chị Ngọc nhớ lại, chiều hôm đó, mưa to như trút nước, tấm bạt nhựa trải dưới nền đất bày bán một số loại trái cây: cam, thanh long, nho, nhãn, bơ… tại chợ Ngãi Giao bị ướt sũng. Khi chị Ngọc đang loay hoay trú mưa, một người bạn trai học cùng lớp với con chị đội mưa chạy xe gắn máy ra chợ, nói với chị giọng đứt quãng từng khúc: Bác ơi… con nói… bác bình tĩnh nha… Chuyện gì vậy con? Con nói đi… Bác ơi… bạn Khoa bị TNGT, còn bạn Nhật đi cùng bạn Khoa đã chết rồi. Nghe đến đây, chị Ngọc như người mất hồn, chân tay run lập cập, vội chạy thẳng vào Trung tâm Y tế huyện Châu Đức. Khi đến nơi thì được biết con trai mình đã được chuyển xuống Bệnh viện Bà Rịa để tiếp tục chữa trị.

“Các bác sĩ trong Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Bà Rịa khuyên tôi nên chuyển con lên tuyến trên để điều trị, tôi chần chừ không đi vì gia đình rất khó khăn, tiền đâu mà lên Sài Gòn. Khi đó người nhà gia đình có xe ô tô va chạm TNGT động viên và hỗ trợ chi phí, tôi mới yên tâm đưa cháu lên Bệnh viện Chợ Rẫy”, chị Ngọc nói.

Khi được hỏi về gia cảnh, chị Ngọc rơm rớm nước mắt cho biết, chị quê ở Quảng Ngãi, vào huyện Châu Đức ở nhờ nhà bà con để làm ăn sinh sống. Năm 2000, chị Ngọc lấy chồng và có con trai đầu lòng vào năm 2001, nhưng cháu đã qua đời do bệnh nặng. Đến năm 2003, khi chị mang thai Nguyễn Đăng Khoa, thì chồng chị cũng qua đời sau cơn đột quỵ. Hai mẹ con thuê phòng trọ, nương nhau từ đó. Hoàn cảnh thiếu trước hụt sau, chị Ngọc bán trái cây ở chợ Ngãi Giao từ sáng đến chiều tối, kiếm được khoảng 200 ngàn đồng/ngày để lo cho con ăn học, còn phải trả tiền thuê nhà, điện nước sinh hoạt. Chiếc xe Honda 50 chị Ngọc mua trả góp mới được 4 tháng để cho con đi học, thì nay đã bể nát sau vụ TNGT. 

Chia sẻ và đồng cảm trước hoàn cảnh quá khó khăn của hai mẹ con chị Ngọc, Báo Bà Rịa - Vũng Tàu đã cử PV lên Bệnh viện Chợ Rẫy để thăm hỏi, động viên và trao số tiền 5 triệu đồng từ Quỹ “Tấm lòng Vàng” cho chị Nguyễn Thị Kim Ngọc. 

Cảm thông trước hoàn cảnh của gia đình em Nguyễn Đăng Khoa - một HS ngoan hiền, học giỏi, sáng 16/9 vừa qua, ngay trong tiết chào cờ đầu tuần, qua lời kêu gọi của thầy Nguyễn Huy Phụng, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Trãi, tập thể GV và HS nhà trường đã đóng góp 24,5 triệu đồng, số tiền này được chuyển kịp thời đến cho mẹ của Khoa để hỗ trợ chi phí điều trị.

Nằm trên giường bệnh, em Nguyễn Đăng Khoa nhắc đến bạn Nhật mà nước mắt cứ tuôn trào nghẹn ngào nói: “Hôm đó, sau khi học xong, do trời mưa to, mẹ bạn Nhật bận bán dừa ngoài chợ, nên em chở bạn về. Khi đến ngã tư đường Nguyễn Văn Trỗi - Trần Hưng Đạo (TT.Ngãi Giao, huyện Châu Đức), thì bị va chạm với xe ô tô 4 chỗ. Em bị văng ra ngoài. Bạn Nhật ngồi sau bị hất tung lên rớt xuống đường nằm bất động. Em được một bác gần đó chở đi cấp cứu kịp thời. Sau đó, em hay tin bạn Nhật đã mất rồi”.

Khoa bị gãy chân, bể xương bánh chè và đã trải qua 1 lần phẫu thuật, em sẽ còn tiếp tục được theo dõi và phẫu thuật lần tiếp theo tại Bệnh viện Chợ Rẫy, chi phí điều trị dự kiến sẽ khoảng hơn 100 triệu đồng, nhưng mẹ em còn chưa biết xoay xở làm sao. 

Mọi sự giúp đỡ các tổ chức, cá nhân có thể liên lạc trực tiếp với Quỹ “Tấm lòng Vàng” Báo Bà Rịa - Vũng Tàu (28, Trần Hưng Đạo, phường 1, TP. Vũng Tàu), điện thoại: 0254.3.533.533 - 0941.666.000 hoặc trực tiếp đến chị Nguyễn Thị Kim Ngọc; điện thoại: 0826.276.311.

Bài, ảnh: ĐINH HÙNG

Chuyên mục KẾT NỐI YÊU THƯƠNG mong nhận được thông tin của bạn đọc về các hoàn cảnh không may, khốn khó, bệnh tật, tai nạn... Ban Biên tập sẽ cử người xác minh và đăng tải trên Báo Bà Rịa - Vũng Tàu. Thông tin giới thiệu gửi về email: baobrvt@gmail.com hoặc Quỹ “Tấm lòng Vàng”, Báo Bà Rịa-Vũng Tàu (28, Trần Hưng Đạo, phường 1, TP. Vũng Tàu).

 

.
.
.