.

Huyện Xuyên Mộc: Xử lý, phản hồi kịp thời các vụ việc phản ánh qua mạng xã hội

Cập nhật: 19:09, 05/08/2024 (GMT+7)

Thời gian qua, chính quyền huyện Xuyên Mộc đã chú trọng việc nắm bắt các vụ việc được phản ánh qua mạng xã hội có liên quan đến địa phương. Nhờ đó, đã có không ít vụ việc đã được huyện xử lý và phản hồi kịp thời đến người dân, đồng thời phản bác những thông tin sai lệch, xấu độc.

Thông tin chưa chính xác trên mạng xã hội được huyện Xuyên Mộc kịp thời xác minh, phản biện.
Thông tin chưa chính xác trên mạng xã hội được huyện Xuyên Mộc kịp thời xác minh, phản biện.

Tháng 6 vừa qua, một thông tin lan truyền trên mạng xã hội (MXH) với nội dung "có video và hình ảnh nghi vấn của ông T.V.P., chùa P.B (huyện Xuyên Mộc) quan hệ mập mờ với một người phụ nữ, bị chồng phát hiện". UBND huyện đã kịp thời nắm bắt thông tin này. Qua thống kê, có 4 tài khoản facebook cá nhân thực hiện chia sẻ, phát tán những nội dung này, trong đó có tài khoản đã bị vô hiệu hóa. Đồng thời UBND huyện đang tổ chức xác minh tính chính xác về nội dung các bài đăng và nhân thân lai lịch của những người có liên quan trong video được đăng tải, để có thông tin phản hồi đến người dân.

Tương tự, khi nhận được thông tin phản ánh trên trang fanpage (hơn 50 ngàn người theo dõi) tên X.M.24h về vụ việc đường Võ Thị Sáu, đoạn gần công viên bờ hồ (TT.Phước Bửu, huyện Xuyên Mộc) bị ngập cục bộ do nghẹt cống thoát nước khi mưa lớn, đội ngũ cộng tác viên (CTV) dư luận xã hội của huyện đã nhanh chóng chuyển nội dung đến cơ quan chức năng để xác minh. UBND huyện Xuyên Mộc đã giao Phòng Kinh tế - Hạ tầng phối hợp với đơn vị thi liên quan kiểm tra, thay thế cống thoát nước. Tình trạng ngập cục bộ đã được xử lý, không tái diễn.

Trên đây là 2 trong số những vụ việc tiêu biểu gần đây mà chính quyền huyện đã xử lý nhanh, kịp thời thông qua những thông tin nắm bắt từ phản ánh qua mạng xã hội. Đây là một trong những kênh thông tin quan trọng mà UBND huyện đang đặc biệt quan tâm.

Trao đổi với phóng viên, ông Ngô Văn Chính, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Xuyên Mộc cho biết, hiện nay địa phương thông qua đội ngũ CTV dư luận xã hội từ huyện tới cơ sở và các hệ thống trang/nhóm trên MXH để nắm bắt thông tin trên không gian mạng. Các thông tin liên quan đến vấn đề dân sinh, Ban Tuyên giáo Huyện ủy khi nắm thông tin sẽ chuyển đến các cơ quan chức năng có liên quan để xác minh, kịp thời xử lý. Khi đã có kết quả xử lý, huyện sẽ đăng tải thông tin lên trang fanpage của huyện để người dân được biết.

"Để làm tốt công tác quản lý thông tin trên không gian mạng, Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã mở rộng đội ngũ CTV tham gia vào các nhóm cộng đồng. Cùng với đó, huyện cũng nâng cao chất lượng hoạt động của trang fanpage do huyện phụ trách. Khi có những thông tin chưa chính xác được lan truyền, Ban Tuyên giáo Huyện ủy sẽ nắm bắt, kịp thời phản biện, tránh gây hoang mang cho người dân", ông Chính cho hay.

Theo UBND huyện Xuyên Mộc, thời gian tới, địa phương sẽ tiếp tục chỉ đạo cơ quan chức năng tăng cường nắm tình hình liên quan đến dư luận xã hội qua đó xác minh các phản ánh, thắc mắc của người dân để xử lý kịp thời. Đồng thời tăng cường kiểm tra, phát hiện, ngăn chặn các đối tượng lợi dụng MXH để thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự.

Bài, ảnh: VƯƠNG LÂM

 
.
.
.