Huyện Long Điền gặp nhiều khó khăn về quản lý người sau cai nghiện

Thứ Năm, 25/05/2023, 17:47 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 25/5, Đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh do Sở LĐTBXH tỉnh chủ trì đã làm việc với UBND huyện Long Điền về công tác lập hồ sơ áp dụng biện pháp xử lý hành chính đưa vào cơ sở cai nghiện ma túy bắt buộc và công tác tiếp nhận hồ sơ cai nghiện ma túy tự nguyện và công tác quản lý sau cai nghiện ma túy.

Theo UBND huyện Long Điền, từ tháng 1/2022 đến cuối tháng 3/2023, huyện có 307 người nghiện ma túy. Trong đó, có 114 người đang cai nghiện tại cơ sở cai nghiện, 91 người đang cai nghiện tại nhà tạm giam, tạm giữ và 102 người đang được điều trị Methadon. Huyện Long Điền còn quản lý 116 người sau cai nghiện. Bên cạnh đó, Tòa án nhân dân huyện đã ra quyết định áp dụng biện pháp hành chính đưa vào cơ sở cai nghiện ma túy bắt buộc đối với 87 trường hợp.

UBND huyện Long Điền đánh giá, công tác lập hồ sơ áp dụng biện pháp xử lý hành chính đưa vào cơ sở cai nghiện ma túy bắt buộc và công tác tiếp nhận hồ sơ cai nghiện ma túy tự nguyện và công tác quản lý sau cai nghiện ma túy trên địa bàn gặp nhiều khó khăn như: Người nghiện ma túy né tránh, không tự giác đến các điểm tư vấn nên công tác cai nghiện còn hạn chế; gia đình còn che giấu tình trạng của người nghiện; người nghiện sau khi cai nghiện trở về địa phương không tự giác khai báo với cơ quan chức năng và thường xuyên thay đổi nơi cư trú nên khó khăn trong công tác lập hồ sơ quản lý; công tác hỗ trợ dạy nghề, vay vốn và giải quyết việc làm cho người nghiện chưa mang lại hiệu quả cao.

HỒNG PHƯƠNG

;
.