Xỷ lý kỷ luật giáo viên đánh học sinh bầm tím

Thứ Bảy, 17/09/2022, 10:19 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 17/9, trao đổi với PV Báo Bà Rịa – Vũng Tàu, bà Cáp Thị Gầng, Chủ tịch UBND xã Bàu Lâm xác nhận có vụ việc học sinh cấp 1 bị cô giáo đánh gây nhiều vết bầm tím trên lưng.

Trước đó, ngày 16/9, một tài khoản facebook đã đăng tải hình ảnh một bé gái là học sinh tiểu học tại trường TH Bàu Lâm thuộc địa bàn xã Bàu Lâm (huyện Xuyên Mộc) bị giáo viên đánh, trên lưng có nhiều vết bầm. Tài khoản này bức xúc, đăng dòng trạng thái: “Có ai giống con mình không? Mới vô học có nửa tháng mà cô đánh con bé như thế này…”. Nội dung nhanh chóng thu hút nhiều bình luận, nhiều người bức xúc khi thấy cháu bé bị giáo viên đánh tại trường học.

Hình ảnh vết thương bầm tím ở lưng được phụ huynh chụp lại, đăng tải lên facebook
Hình ảnh vết thương bầm tím ở lưng được phụ huynh chụp lại, đăng tải lên facebook

Bà Gầng cho biết vụ việc xảy ra từ vài ngày trước, sau khi nhận được thông tin UBND xã và Công an xã Bàu Lâm đã đến làm việc với những bên liên quan đồng thời báo cáo huyện uỷ để có hướng xử lý theo đúng quy định. Phía nhà trường cũng đã họp hội đồng xử lý kỷ luật.

Được biết, cháu bé đang học lớp 1 và vừa vào học được khoảng nửa tháng thì xảy ra sự việc trên. Cô giáo xâm phạm đến cháu bé là giáo viên có nhiều năm kinh nghiệm.

“Cô giáo không thể xâm phạm đến cháu như thế, uỷ ban đã lập biên bản xử lý và xử lý kỷ luật. Cô giáo sau đó cũng trực tiếp xin lỗi gia đình, phía gia đình cũng chấp nhận, hiện sức khoẻ cháu đã bình thường, trước đó có những vết thương ngoài da”, bà Gầng nói thêm.

UBND huyện Xuyên Mộc cũng đã nắm thông tin vụ việc và vào cuộc xác minh, xử lý giáo viên này theo đúng quy định.

Qua xác minh của Phòng GD-ĐT huyện, sự việc xảy ra vào chiều ngày 14/9/2022, trong tiết học môn Tiếng Việt, em HS nói trên chậm tiếp thu bài giảng, viết bài chậm nên bị cô giáo do không kiềm chế được bản thân, đã dùng tay đánh vào tay và vai trái của em, gây ra một số vết bầm ở vai.

Tin, ảnh: TRẦN TIẾN

 

 

 

;
.