Tuyên truyền pháp luật cho người dân

Thứ Sáu, 16/09/2022, 21:11 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 16/9, Lữ đoàn 171 - Vùng 2 Hải quân phối hợp với Đảng ủy, UBND TT. Long Hải, huyện Long Điền tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 200 cán bộ, đảng viên, ngư dân trên địa bàn.

Tại Hội nghị, các cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 171 đã thông tin đến cán bộ, đảng viên và ngư dân về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của biển, đảo Việt Nam; tình hình biển, đảo trong thời gian gần đây; vai trò nòng cốt của lực lượng Hải quân trong nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo và thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc; quan điểm của Đảng, Nhà nước trong bảo vệ chủ quyền biển, đảo; những điều cần ghi nhớ trong khai thác hải sản trên biển đến bà con ngư dân.

 Chiều cùng ngày, Phòng CSGT-Công an tỉnh đã tổ chức tuyên truyền bảo đảm TTATGT đường thủy và bảo đảm ANTT, an toàn PCCC các công trình khí cho người dân trên địa bàn TX.Phú Mỹ.

Tại hội nghị, người dân được cán bộ Phòng CSGT-Công an tỉnh, phổ biến về Luật Giao thông đường thủy nội địa, các quy tắc, quy định về đăng ký, đăng kiểm phương tiện; các điều kiện kinh doanh đường thủy nội địa; điều khiển phương tiện phải có chứng chỉ chuyên môn, không sử dụng rượu bia khi điều khiển phương tiện, không chở quá tải trọng, số người quy định; cách sử dụng áo phao, dụng cụ cứu sinh và hướng xử lý cấp cứu cho người bị đuối nước…

Ngoài ra, người dân và các chủ phương tiện đánh bắt hải sản cũng đã được phổ biến các quy định của Nhà nước về bảo đảm an ninh, không xâm phạm hành lang an toàn các công trình khí, đường ống dẫn khí.

ANH NHÂN

;
.