Triệt phá đường dây sản xuất xăng giả

Chủ Nhật, 19/06/2022, 21:04 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày19/6, các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh tiếp tục phối hợp Công an TX. Phú Mỹ khám nghiệm hiện trường, xác định chính xác số lượng xăng giả đang chứa tại cửa hàng bán lẻ xăng dầu Gia Khiêm (phường Hắc Dịch, TX.Phú Mỹ). Cơ quan điều tra cũng đã lấy mẫu đưa đi giám định, đồng thời đang xác minh số lượng xăng đã được các đối tượng tiêu thụ trong thời gian qua.

Đây là chuyên án mà Công an tỉnh theo dõi thời gian dài để điều tra về quy trình thực hiện hành vi pha trộn và tiêu thụ xăng giả tại cây xăng này.

Trước đó, khoảng 19 giờ 40 ngày 18/6, Phòng Cảnh sát kinh tế - Công an tỉnh phối hợp Công an TX. Phú Mỹ bắt quả tang một số đối tượng tại cửa hàng bán lẻ xăng dầu Gia Khiêm do Võ Hoài Phương (SN 1984, quê Bến Tre) làm chủ đang có hành vi bơm hóa chất từ trên xe bồn xuống hầm chứa xăng.

Cơ quan CSĐT đã thi hành lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Võ Hoài Phương. Ngoài ra, 8 đối tượng liên quan khác gồm phụ trách cây xăng, nhân viên và các lái xe bồn cũng bị tạm giữ.

Theo kết quả điều tra ban đầu, Phương trước đó đã chỉ đạo lái xe bồn biển kiểm soát 50H-134.26 nhận 10,8 tấn hóa chất từ một công ty rồi chở về bơm xuống bồn cây xăng Gia Khiêm. Trong quá trình các đối tượng bơm thì bị lực lượng công an bắt quả tang.

Ngoài ra, một xe bồn khác chứa 20 ngàn lít xăng (bơm từ bồn lên trước khi xe bồn 50H-134.26 vào đổ hóa chất) nhưng chưa đưa đi tiêu thụ. Và một xe bồn khác đã nhận 20 ngàn lít xăng từ bồn này và đã đi giao 12 ngàn lít cho một số cây xăng tại huyện Châu Đức, đang chuẩn bị giao tiếp cho cây xăng thứ ba thì tổ công tác của Phòng Cảnh sát kinh tế truy đuổi, bắt giữ. Cơ quan điều tra xác định đây là số xăng đã pha chế từ ngày 15/6 đến nay.

Kết quả khám xét khẩn cấp tại cây xăng và nhà Phương, cơ quan điều tra thu giữ chất bột tạo màu, thiết bị kiểm tra độ RON, nhiều hồ sơ sổ sách, chứng từ hóa đơn, điện thoại và thẻ ngân hàng của các đối tượng.

TRÍ NHÂN - TRẦN TIẾN

;
.