Dùng clip nhạy cảm tống tiền đồng nghiệp

Thứ Năm, 05/05/2022, 21:00 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 5/5, Công an huyện Đất Đỏ ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trịnh Dương Bảo (SN 1990, trú tại huyện Đất Đỏ) để tiếp tục điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Đối tượng Trịnh Dương Bảo. Ảnh: CTV
Đối tượng Trịnh Dương Bảo. Ảnh: CTV

Theo hồ sơ, Bảo và chị N. (SN 1991, trú tại huyện Long Điền) cùng là nhân viên của Công ty TNHH H.M (huyện Đất Đỏ) do ông M. làm chủ. Bảo là nhân viên kỹ thuật phụ trách bộ phận camera của công ty.

Khoảng tháng 9/2021, thông qua hình ảnh giám sát camera tại công ty, Bảo phát hiện ông M. và chị N. có quan hệ bất chính với nhau. Vì vậy, Bảo lưu lại đoạn video trên vào điện thoại và USB.

Ngày 10/9/2021, Bảo sử dụng zalo nhắn tin cho chị N. để thông báo về việc, y đang giữ đoạn video có nội dung quan hệ bất chính giữa chị N. và ông M. Bảo chụp 1 tấm hình cảnh chị N. và ông M. quan hệ bất chính gửi cho N. để làm bằng chứng. Bảo nói với chị N. nếu muốn lấy lại USB có video trên thì phải chuyển cho Bảo số tiền 300 triệu đồng. Chị N. xin Bảo chỉ đưa 250 triệu đồng. Bảo đồng ý. Do Bảo còn nợ chị N. 10 triệu đồng và nợ công ty 10,54 triệu đồng, nên N. yêu cầu trừ vào tổng số tiền 250 triệu đồng. Sau khi nhận được số tiền trên, Bảo giao trả lại USB cho chị N.

Đến ngày 10/12/2021, Bảo tiếp tục nhắn tin cho chị N. nói rằng mình vẫn còn giữ đoạn video của chị N. và ông M. nên yêu cầu chị N. chuyển thêm số tiền 50 triệu đồng nữa mới xoá toàn bộ video và hình ảnh. Do lo sợ, nên chị N. tiếp tục chuyển cho Bảo số tiền 20 triệu đồng. 

Ngày 7/3/2022, chị N. làm đơn tố giác hành vi của Bảo đến Công an huyện huyện Đất Đỏ. Tại cơ quan công an, Bảo đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

TRÍ NHÂN

;
.