Lãnh đạo huyện Long Điền đối thoại với 10 hộ dân bị thu hồi đất

Thứ Tư, 04/05/2022, 14:49 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 4/5, ông Lâm Văn Hồng, Chủ tịch UBND huyện Long Điền đã đối thoại trực tiếp với 10 hộ dân bị thu hồi đất để thực hiện dự án Đường quy hoạch số 14 (thị trấn Long Hải, huyện Long Điền).

Ông Nguyễn Công Tin, một trong 10 hộ dân có đất bị thu hồi phát biểu ý kiến tại buổi đối thoại.
Ông Nguyễn Công Tin, một trong 10 hộ dân có đất bị thu hồi phát biểu ý kiến tại buổi đối thoại.

Tháng 12/2020, UBND huyện Long Điền ban hành các quyết định thu hồi đất, phê duyệt kinh phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư đối với 10 hộ dân thuộc dự án Đường quy hoạch số 14.

Tổng diện tích đất thu hồi là 916,3m2. Nguồn gốc đất tại khu vực này do nhà nước quản lý nên khi giải tỏa, địa phương chỉ bồi thường hoa màu, cây trái mà không bồi thường, hỗ trợ về đất, nhà ở, vật kiến trúc trên đất, không giao đất ở tái định cư hoặc giao đất ở mới vì không đủ điều kiện theo quy định.

Tại buổi đối thoại, 10 hộ dân đồng ý giao đất để làm đường. Tuy nhiên, các hộ dân cho rằng họ đã sinh sống ổn định ở đây hơn 25 năm, đã đăng ký sử dụng đất và có tên trong sổ mục kê đất đai, đóng thuế từ trước năm 1993. Việc thu hồi đất mà không bồi thường, hỗ trợ để ổn định cuộc sống của người dân là không đúng với chủ trương, chính sách của Nhà nước. Các hộ dân cũng đề nghị huyện xác minh lại nguồn gốc đất ở khu vực này, đồng thời đề nghị lãnh đạo UBND huyện Long Điền khảo sát thực tế.

Phát biểu tại buổi đối thoại, ông Lâm Văn Hồng chia sẻ những khó khăn mà người dân có đất, nhà bị thu hồi trong dự án. Chủ tịch UBND huyện Long Điền tiếp thu toàn bộ ý kiến, kiến nghị của các hộ dân và giao cơ quan có thẩm quyền kiểm tra, đồng thời, sẽ báo cáo thường trực Huyện ủy để có hướng giải quyết hợp tình, hợp lý trong thời gian sớm nhất.

Tin, ảnh: NGUYỄN TUYỀN

 

;
.