Giao thông thông suốt

Thứ Ba, 03/05/2022, 19:04 [GMT+7]
In bài này
.

Theo ghi nhận, trong 4 ngày lễ các tuyến giao thông trên địa bàn tỉnh thông suốt, không xảy ra tình trạng ùn ứ, kẹt xe trong giờ cao điểm. Mặc dù nhu cầu đi du lịch của người dân tăng cao.

Các tuyến đường của TP.Vũng Tàu không xảy ra ùn ứ giao thông, kẹt xe trong dịp lễ.
Các tuyến đường của TP.Vũng Tàu không xảy ra ùn ứ giao thông, kẹt xe trong dịp lễ.

Không xảy ra ùn tắc

Quốc lộ 51 là tuyến giao thông trọng điểm của tỉnh và khu vực, không chỉ là điểm nóng kẹt xe trong các dịp lễ, Tết, mà còn là tuyến đường thường xuyên xảy ra tình trạng kẹt xe trong ngày thường vào các giờ cao điểm. Trong các ngày lễ vừa qua, một số điểm nóng trên địa bàn tỉnh như: Ngã ba Cái Mép, Ngã ba Mỹ Xuân, Trạm thu phí T3… không xảy ra tình trạng kẹt xe hay ùn ứ giao thông.

Tại Quốc lộ 51 trong ngày 30/4, lượng khách đi xe máy, ô tô hướng từ TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai về Bà Rịa - Vũng Tàu tăng cao. Trạm thu phí T3 (xã Tân Hải, TX. Phú Mỹ) ghi nhận tình hình giao thông ổn định, phương tiện đông, di chuyển chậm nhưng không xảy ra kẹt xe hay ùn ứ. Các ngày 1/5, 2/5 tuyến Quốc lộ này cũng thông thoáng, thuận lợi cho người dân và du khách đi lại tham quan, du lịch.

Anh Phan Văn Tuệ (du khách TP.Hồ Chí Minh) cho biết, dịp lễ anh rất ngại đi những điểm đông khách như Vũng Tàu, Đà Lạt. Nhưng năm nay gia đình anh có việc, tiện thể đi tham quan du lịch, tắm biển. “Ban đầu, chúng tôi cứ sợ đông người, đường bị tắc, đi lại khó khăn nên cũng e ngại. Nhưng tới Vũng Tàu mới thấy mọi thứ đều thuận lợi hơn các năm trước, nhất là việc đi lại”, anh Tuệ cho hay.

Theo ghi nhận, lễ 30/4 và 1/5 năm nay, lượng khách về Bà Rịa-Vũng Tàu không đông như những năm trước và dịp lễ Giỗ tổ Hùng Vương. Ngày 3/5 là thời điểm khách du lịch và người dân đi chơi lễ sau 3 ngày nghỉ quay trở về nhà. Tuy nhiên, trong ngày này, ghi nhận của phóng viên trên tuyến Quốc lộ 51, khách trở về TP.Hồ Chí Minh và các địa phương khá thoải mái, vì đường xá thông thoáng, không ghi nhận có kẹt xe. 

Anh Nguyễn Minh Hùng (phường Long Toàn, TP.Bà Rịa) cho biết, anh sống và làm việc ở TP.Hồ Chí Minh, dịp lễ gia đình anh tranh thủ chạy xe máy về thăm gia đình ở TP.Bà Rịa. “Năm nay giao thông thông thoáng, không còn kẹt xe như mọi năm, nên đường về nhà thuận lợi, đường đi lên cũng vắng, đi lại đỡ khổ hơn rất nhiều”, anh Hùng cho biết.

Ông Đinh Hồng Hà, Tổng Giám đốc Công ty CP Phát triển đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (BVEC) cho biết, sáng 30/4 lượng xe lưu thông trên Quốc lộ 51 hướng TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai đi Bà Rịa - Vũng Tàu tăng mạnh nhưng chỉ xảy ra kẹt xe ở trạm T2 (huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai). Riêng trạm T3, giao thông vẫn ổn định.

Trong các ngày tiếp theo của kỳ nghỉ lễ, giao thông trên tuyến đường này cũng khá thuận lợi, thông thoáng, không xảy ra kẹt xe và ùn ứ. Theo ông Hà, nguyên nhân có thể do năm này kỳ nghỉ lễ kéo dài 4 ngày, lượng khách đi về Bà Rịa - Vũng Tàu phân tán trong các ngày lễ, nên không gây căng thẳng về giao thông.

“Trong 4 ngày lễ, chỉ có ngày 30/4 có kẹt xe ở trạm T2 (Long Thành, Đồng Nai) phải xả trạm 2 giờ đồng hồ. Còn các ngày còn lại giao thông trên tuyến Quốc lộ 51 rất thông thoáng. Lưu lượng phương tiện trong ngày 30/4 là 43.000 lượt ngày/đêm. Còn các ngày còn lại khoảng 36.000 lượt ngày/đêm, chỉ nhỉnh hơn ngày thường một chút”, ông Đinh Hồng Hà nhận định.

Khách đi lại bằng phương tiện công cộng giảm

Theo báo cáo của bến xe, nhìn chung lượng khách năm nay trên các tuyến cố định đều giảm từ 40-50%. Ông Trần Ngọc Khanh, Giám đốc Công ty TNHH Toàn Thắng cho biết, nhu cầu hành khách đi các tuyến vận tải của doanh nghiệp giảm sâu so với các năm trước. Chỉ có chiều 29/4, lượng khách sử dụng dịch vụ vận tải của các nhà xe tăng cao, nhưng cũng chỉ có mấy tiếng đồng hồ. Lượng khách trong các ngày lễ có tăng so với ngày thường, nhưng chỉ bằng các ngày cuối tuần thứ 7, Chủ nhật hàng tuần. “Chưa bao giờ dịp lễ xe khách lại ế ẩm đến vậy”, ông Khanh cho hay.

Ông Nguyễn Đỗ Hải Thuận, Phó Giám đốc Sở GT-VT cho biết, công tác vận tải hành khách được tăng cường trên cả lĩnh vực đường bộ, đường thủy và hàng không, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.

Sở GT-VT cũng đã phối hợp với các cơ quan chức năng đẩy mạnh kiểm tra tại các bến xe, cảng hàng không, bến thủy nội địa trong thực hiện các quy định bảo đảm an toàn giao thông, cung cấp thông tin cho hành khách, duy trì chất lượng phục vụ hành khách.

Trong các ngày nghỉ, những “điểm nóng” ùn ứ, kẹt xe tại TP.Vũng Tàu như: Thùy Vân, Hoàng Hoa Thám, Phan Văn Trị, Phó Đức Chính, Thùy Vân, dốc Nghinh Phong, Hải Đăng… lượng phương tiện có tăng cao, nhất là vào các khung giờ cao điểm từ 8-10 giờ và 16-18 giờ, lưu thông có chậm nhưng không xảy ra ùn ứ. CSGT đã bố trí lực lượng hướng dẫn phân luồng, không để xảy ra ùn tắc trên các tuyến đường này.

Ngoài ra, Sở phối hợp tăng cường thanh tra, tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm xe quá tải trọng, quá khổ giới hạn. Nhờ đó, an ninh, trật tự tại các bến xe, bến cảng thủy nội địa, trên các phương tiện vận tải hành khách được duy trì ổn định. Không xảy ra tình trạng người dân phản ánh về việc nhồi nhét hành khách, chở quá tải, thu giá vé cao như các năm trước đây.

Các chủ hộ, doanh nghiệp có hoạt động phương tiện thủy nội địa đều chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về bảo đảm các điều kiện an toàn giao thông đường thủy nội địa. “Tình hình an ninh, trật tự tại các bến xe, cảng hàng không, cảng thủy nội địa trên các tuyến vận tải, trên các phương tiện vận tải hành khách được duy trì tốt”, ông Nguyễn Đỗ Hải Thuận cho hay.

Bài, ảnh: TRÚC GIANG

;
.