Nhà xe sẵn sàng phục vụ khách xuyên Tết

Thứ Sáu, 09/02/2024, 11:40 [GMT+7]
In bài này
.

Những ngày cuối năm bến xe khách Vũng Tàu không còn cảnh đông đúc như những năm trước. Tuy nhiên, các nhà xe đã lên kế hoạch sẵn sàng phục vụ hành khách xuyên Tết.

Sáng 30 Tết, tại bến xe khách Vũng Tàu, các quầy bán vé thưa thớt khách.

Theo bà Kiều Thị Tuyết, Trưởng Bến xe Vũng Tàu hàng năm, qua rằm tháng Chạp, các bến xe luôn đông đúc khách do người dân đổ dồn về quê ăn Tết.

Năm nay, kể cả những ngày cao điểm giáp Tết (từ 24-30 Tết), lượng xe ra vào bến giảm khoảng 40%.

Vài khách mua vé trong chuyến xe ngày cuối năm.
Vài khách mua vé trong chuyến xe ngày cuối năm.

Ông Đoàn Đức Nhân, tài xế Công ty TNHH Toàn Thắng cho biết, chưa Tết năm nào vắng khách như năm nay. Có chuyến chỉ vài khách.

Theo phân tích của các DN kinh doanh vận tải, nguyên nhân khách giảm là do người dân sử dụng xe cá nhân để đi lại nhiều hơn. Ngoài ra, năm nay công nhân nghỉ Tết sớm nên đã về quê sớm hơn.

Khảo sát cho thấy, giá vé xe từ Bà Rịa-Vũng Tàu đi các tuyến tỉnh miền Tây, TP.Hồ Chí Minh tăng từ 20-40%. Vé xe đi Hà Nội và các tỉnh miền Bắc phổ biến ở mức 1,5 đến 1.8 triệu đồng/vé, tăng ở mức cao nhất là 60%.

Tuy lượng khách giảm nhưng hầu hết các nhà xe đã sẵn sàng phục vụ khách xuyên Tết, nhiều nhà xe bố trí xe dự phòng trong trường hợp khách tăng cao trong 5 ngày Tết (từ mùng 1 đến mùng 5).

Các tài xế cũng đã lên tinh thần làm việc xuyên Tết, đón Tết trên đường.

Hành khách tranh thủ check-in trước giờ ra bến
Hành khách check-in trước giờ lên xe.

Ông Nguyễn Thanh Tú, tài xế nhà xe Kumho vui vẻ cho hay, anh em tài xế thường tranh thủ dịp Tết để kiếm thêm thu nhập vì được trả công gấp 3 lần ngày thường.

“Một ngày tôi chạy xe 4 chuyến với tiền công 80.000 đồng/chuyến. Nhưng ngày Tết chạy 1 chuyến bằng 3 chuyến nên chúng tôi chấp nhận bớt vui Tết để kiếm tiền", ông Tú nói. 

Các tài xế đã sẵn sàng chạy xe Xuyên Tết để kiếm thêm thu nhập
Các tài xế đã sẵn sàng chạy xe xuyên Tết.

Ông Đỗ Thành Nghĩa, Phó Giám đốc Công ty Dịch vụ Bến xe tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, Ban Quản lý bến xe đã xây dựng kế hoạch phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp cao điểm trước, trong và sau Tết.

"Bến xe phối hợp với các lực lượng chức năng bảo đảm an ninh trật tự và bố trí lực lượng kiểm tra phương tiện, điều kiện của người lái trước khi làm thủ tục cho xe xuất bến. Đồng thời, tuyên truyền cho lái xe thu đúng giá vé niêm yết, không thu thêm tiền của hành khách, bảo đảm an toàn cho hành khách trong quá trình di chuyển", ông Nghĩa cho biết thêm.

Bài, ảnh: TRÀ NGÂN

 

;
.