Ngân hàng rục rịch tăng lãi suất tiền gửi ở một số kỳ hạn

Thứ Ba, 27/02/2024, 18:10 [GMT+7]
In bài này
.

Gần 2 tuần trở lại đây, một số ngân hàng đã điều chỉnh tăng lãi suất huy động ở cả kỳ hạn ngắn và dài. Động thái tăng lãi suất tiền gửi tại một vài ngân hàng gây chú ý trong bối cảnh nhiều ngân hàng thương mại tiếp tục làn sóng hạ lãi suất đầu vào và tăng trưởng tín dụng giảm 0,6% trong tháng đầu năm.

Cụ thể, trong biểu lãi suất tiền gửi công bố cuối tuần qua, Sacombank tăng lãi suất từ 0,2-0,4 điểm % ở một số kỳ hạn. Theo đó, lãi suất gửi dưới 6 tháng tại ngân hàng này tăng lên mức 3,7%/năm; khách gửi kỳ hạn 12 tháng được hưởng lãi suất 4,8%/năm và lãi suất cao nhất là 6%/năm nếu khách gửi kỳ hạn dài 36 tháng tại quầy. Nếu gửi online, lãi suất cao nhất tăng lên 6,2%/năm.

Một số ngân hàng khác như Techcombank, ACB... cũng điều chỉnh tăng lãi suất ở một số kỳ hạn ngắn từ 0,1-0,2 điểm %. Hiện lãi suất gửi tiết kiệm tại quầy của Techcombank cao nhất là 4,5%/năm cho khách hàng cá nhân gửi từ 12 tháng trở lên. Trong khi tại ACB, lãi suất gửi cao nhất là 4,6%/năm.

Theo phản ánh của các ngân hàng, việc tăng lãi suất chỉ ở một vài kỳ hạn, do các kỳ hạn này mức lãi suất thấp hơn mặt bằng chung nên điều chỉnh tăng. Mặt bằng chung lãi suất huy động vẫn ở mức thấp và xu hướng là ổn định.

Ghi nhận tại các ngân hàng cho thấy, kể từ đầu tháng 2 đến nay, đã có 22 ngân hàng giảm lãi suất huy động. Trong đó có một số ngân hàng giảm lãi suất lần thứ hai kể từ đầu tháng gồm: Sacombank, NCB, Viet A Bank, Techcombank, Eximbank, Bac A Bank, SeABank, KienLong Bank. Đáng chú ý, VIB và Eximbank là các ngân hàng đã có 3 lần giảm lãi suất huy động kể từ đầu tháng 2.

HÀ AN

;
.