.

Nhiều cơ sở sản xuất rượu không đăng ký kinh doanh

Cập nhật: 18:38, 14/06/2023 (GMT+7)

UBND huyện Châu Đức cho biết, trên địa bàn huyện hiện có 195 cơ sở, hộ gia đình cá nhân sản xuất rượu thủ công nằm rải rác ở các xã, thị trấn. Trung bình mỗi hộ sản xuất từ 15-25 lít/ngày, tương đương với lượng rượu sản xuất 3.900 lít/ngày.

Tuy nhiên, các cơ sở, hộ cá thể chủ yếu là các hộ nhỏ, lẻ, nấu tới đâu bán tới đó nên hầu hết không đăng ký kinh doanh, không có giấy phép sản xuất, không có giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm và không dán tem theo quy định.

 Trước thực trạng trên, thực hiện theo chỉ đạo của  UBND tỉnh, huyện đã tăng cường kiểm tra, kiểm soát, ngăn chặn các hành vi sản xuất, kinh doanh rượu không bảo đảm an toàn thực phẩm trên địa bàn quản lý; tuyên truyền cho các hộ sản xuất, kinh doanh rượu. Trong đó, các hộ sản xuất rượu thủ công trên địa bàn quản lý khi sản xuất rượu phải cam kết đảm bảo an toàn thực phẩm, có giấy phép sản xuất, kinh doanh rượu, sản phẩm rượu phải có dán tem nhãn trên bao bì. Các hộ kinh doanh phải có hợp đồng mua bán, tiêu thụ rượu, hàng năm thực hiện việc báo cáo theo đúng quy định.

TRÀ NGÂN

 
.
.
.