.

Đến năm 2025, cơ bản hoàn thành chương trình hải quan số

Cập nhật: 19:28, 13/06/2023 (GMT+7)

Ngày 13/6, Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Đức Chi ký Quyết định 1035/QĐ-BTC về kế hoạch ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của Tổng cục Hải quan, phát triển Chính phủ số và bảo đảm an toàn thông tin mạng đến năm 2025.

Theo đó, mục tiêu đến năm 2025, ngành hải quan cơ bản hoàn thành hải quan số. Thực hiện kế hoạch chung của ngành, Cục Hải quan tỉnh đã đẩy mạnh chuyển đổi số trong hoạt động nghiệp vụ hải quan, đồng bộ với chuyển đổi số phục vụ DN xuất nhập khẩu và các bộ, ngành trong triển khai cơ chế một cửa quốc gia và cơ chế một cửa ASEAN, nhằm hoàn thành mục tiêu 100% thủ tục hải quan được thực hiện hoàn toàn trên môi trường mạng (phi giấy tờ). Tại các cảng, cửa khẩu quốc tế trọng điểm được triển khai hệ thống quản lý giám sát hàng hóa tự động, trang bị hệ thống soi chiếu hàng hóa, hành lý...

Ngoài ra, Cục Hải quan tỉnh cũng cụ thể hóa các nhiệm vụ, giải pháp mà Tổng cục Hải quan đã giao, bổ sung thêm các nhiệm vụ chuyển đổi số đặc thù của đơn vị. Đồng thời, phân công cho từng đơn vị, cá nhân chịu trách nhiệm tổ chức thực hiện.

THANH NGA

.
.
.