.

Khai thác hiệu quả chợ truyền thống

Cập nhật: 19:32, 13/06/2023 (GMT+7)

UBND tỉnh vừa ban hành văn bản 6811/UBND-VP, giao UBND các huyện, thị xã, thành phố rà soát mạng lưới chợ tại địa phương cho phù hợp với nhu cầu mua sắm và quy hoạch phát triển kinh tế-xã hội, quy hoạch đô thị, quy hoạch sử dụng đất. Trên cơ sở đó có thể chuyển đổi công năng chợ hoạt động không hiệu quả và đề xuất xã hội hóa các chợ.

Đồng thời tuyên truyền, vận động tiểu thương buôn bán đổi mới tư duy, phương thức kinh doanh, tạo dựng lòng tin với khách hàng bằng việc bán sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, đúng giá niêm yết, bao bì, mẫu mã đẹp, đáp ứng tốt nhu cầu, thói quen mua sắm của người tiêu dùng; thay đổi dịch vụ cung ứng cho khách hàng; nâng cao chất lượng phục vụ; chủ động tiếp cận kênh kinh doanh theo hình thức trực tuyến để bắt kịp xu thế của thị trường và nhu cầu của khách hàng.

Các địa phương tiếp tục triển khai có hiệu quả đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021-2025. Cụ thể, có chính sách khuyến khích, vận động tiểu thương, cửa hàng bán lẻ quanh khu vực chợ sử dụng các phương thức không dùng tiền mặt như QR code, ví điện tử... trong giao dịch mua bán hàng hóa, dịch vụ.

TRÀ NGÂN

.
.
.