5 vùng trồng sầu riêng được cấp mã số

Thứ Hai, 13/03/2023, 19:17 [GMT+7]
In bài này
.

Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN-PTNT) vừa có văn bản số 537/BVTV-HTQT về vùng trồng sầu riêng xuất khẩu sang Trung Quốc. Theo đó, Bà Rịa - Vũng Tàu có 5 vùng trồng sầu riêng trên địa bàn huyện Châu Đức được Tổng cục Hải quan Trung Quốc phê duyệt mã số vùng trồng gồm: Tổ sản xuất sầu riêng Liên Đức I, II, III, IV (ấp Liên Đức, xã Xà Bang) và HTX Sầu riêng 9 Bê (ấp Sông Xoài 2, xã Láng Lớn) với tổng diện tích 124,2ha.

Cục Bảo vệ thực vật đề nghị Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh thông báo bằng văn bản cho các vùng trồng có mã số đã được Tổng cục Hải quan Trung Quốc phê duyệt thực hiện công tác quản lý, giám sát theo quy định; hướng dẫn và giám sát vùng trồng thông tin công khai cho tất cả các hộ tham gia sản xuất tại vùng trồng biết về tình trạng phê duyệt và sử dụng mã số vùng trồng. Cục Bảo vệ thực vật cũng đề nghị Chi cục Kiểm dịch thực vật vùng chỉ thực hiện kiểm tra đối với những lô hàng từ các vùng trồng đã có mã số được phê duyệt, bảo đảm tuân thủ quy định của Việt Nam và Trung Quốc.

Bà Rịa - Vũng Tàu có 1.149,8ha sầu riêng, phân bố chủ yếu tại TX.Phú Mỹ và các huyện Châu Đức, Đất Đỏ, Xuyên Mộc... Giống sầu riêng sản xuất chủ yếu là sầu riêng Ri6, sầu riêng Thái, năng suất trung bình 6-8 tấn/ha, với sản lượng ước tính khoảng 4.937 tấn.

ĐÔNG HIẾU

;
.