Chuẩn bị sẵn cơ sở hạ tầng, nguồn lực đất đai đón các nhà đầu tư

Thứ Hai, 13/03/2023, 16:33 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 13/3, Ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì họp nghe báo cáo về tình hình thu hút đầu tư trong các khu công nghiệp (KCN) Quý I/2023.

Ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp
Ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp

Từ đầu năm đến nay, các KCN trên địa bàn tỉnh thu hút được 4 dự án mới, với tổng số vốn đầu tư quy đổi 35.44 triệu USD, tổng số đất sử dụng là 10,57ha, trong đó, có 3 dự án FDI.

Ngoài ra, trong quý I/2023, có 12 dự án trong các KCN tăng thêm vốn 6.651 tỷ đồng (3 dự án trong nước) và 66,15 triệu USD (9 dự án FDI).

Lũy kế đến ngày 13/3, tại các KCN của tỉnh có 553 dự án đầu tư còn hiệu lực (278 dự án đầu tư trong nước và 275 dự án đầu tư nước ngoài), tổng diện đất cho thuê gần 3.400ha, đạt tỷ lệ lấp đầy 55,82% trên tổng số 15 KCN của tỉnh và 65,92% trên tổng số KCN đã hoàn thiện xây dựng hạ tầng.

Theo đánh giá của Ban Quản lý các KCN tỉnh, tình hình thu hút đầu tư vào các KCN của tỉnh trong quý I/2023 có dấu hiệu chững lại. Nguyên nhân là xung đột về chính trị, tình hình lạm phát gia tăng gây ảnh hưởng lớn đến nền kinh tế thế giới cũng như trong nước; các nhà đầu tư tiếp tục gặp nhiều khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh do chuỗi cung ứng bị đứt gãy, doanh thu sụt giảm…

Phát biểu tại cuộc họp, ông Nguyễn Văn Thọ yêu cầu Ban Quản lý các KCN và các sở, ngành liên quan cần có sự phối hợp chặt chẽ để thu hút đầu tư vào tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, để tạo thuận lợi cho nhà đầu tư, tỉnh phải có các giải pháp chuẩn bị sẵn nguồn lực về đất đai; có định hướng phát triển logistics và công nghiệp phụ trợ; đẩy nhanh tiến độ đầu tư cơ sở hạ tầng…

“Tỉnh luôn tạo điều kiện thuận lợi thu hút các nhà đầu tư vào Bà Rịa-Vũng Tàu. Tuy nhiên, vẫn phải tuân thủ theo định hướng của tỉnh là thu hút có chọn lọc, tập trung vào các lĩnh vực sử dụng công nghệ cao, ít đất đai và thân thiện với môi trường”, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thọ nhấn mạnh.

Tin, ảnh: PHÚ XUÂN

 

 

;
.