PTSC và HDF Energy hợp tác phát triển nhà máy điện năng lượng tái tạo

Thứ Hai, 26/12/2022, 19:54 [GMT+7]
In bài này
.

Tổng công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) cho biết, đơn vị này đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty Hydrogene de France SA (HDF Energy) để phát triển các dự án phát điện tận dụng nguồn năng lượng tái tạo theo công nghệ Renewstable® và nguồn khí hydro theo công nghệ Hypower® tại Việt Nam và khu vực châu Á-Thái Bình Dương. Qua đó, tạo ra nguồn cung năng lượng thay thế ổn định, góp phần đáp ứng các nhu cầu về điện sạch của Việt Nam trong thời gian tới.

PTSC hiện đang dịch chuyển mạnh mẽ sang lĩnh vực năng lượng tái tạo ngoài khơi, trong đó đặt trọng tâm là điện gió ngoài khơi. Việc phát triển các dự án nhà máy điện năng lượng tái tạo và điện khí hydro đi kèm các giải pháp sản xuất, tồn trữ và vận chuyển nhiên liệu từ hydro hiệu quả sẽ đóng vai trò tương hỗ cho các dự án điện gió ngoài khơi mà PTSC đang theo đuổi.

Hydrogene de France SA (HDF Energy), có trụ sở chính tại Pháp, là công ty tiên phong toàn cầu về phát triển và xây dựng các nhà máy điện có công suất cao từ các nguồn năng lượng tái tạo ổn định (Renewstable®) và nguồn khí hydro (Hypower®) tại nhiều quốc gia.

HDF Energy cũng là nhà sản xuất pin nhiên liệu, sở hữu độc quyền công nghệ chế tạo pin lưu trữ công suất cao.

HÀ AN

 
;
.