Giám sát công tác bảo vệ môi trường trong quá trình hoạt động

Chủ Nhật, 25/12/2022, 19:03 [GMT+7]
In bài này
.

UBND tỉnh vừa ban hành văn bản số 16279/UBND-VP về việc tăng cường kiểm tra, giám sát công tác bảo vệ môi trường trong quá trình hoạt động của các nhà máy xử lý chất thải trong Khu xử lý chất thải tập trung Tóc Tiên (TX. Phú Mỹ), đặc biệt là đối với Nhà máy xử lý chất thải nguy hại Sao Việt.

Theo đó, UBND tỉnh giao Sở TN-MT, Công an tỉnh, UBND TX. Phú Mỹ căn cứ chức năng nhiệm vụ được giao, tăng cường kiểm tra, giám sát công tác bảo vệ môi trường trong quá trình hoạt động của các nhà máy xử lý chất thải trong Khu xử lý chất thải tập trung Tóc Tiên, kịp thời phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật.

Trước đó, theo báo cáo của Công ty CP Sao Việt vào lúc 17 giờ 30 phút, ngày 25/10, tại nhà máy xử lý chất thải nguy hại Sao Việt, trong quá trình công nhân vận chuyển các phuy chứa axit thải về khu xử lý để chuẩn bị cho mẻ xử lý đã xảy ra sự cố thủng thùng 70 lít chứa axit thải (khả năng do khách hàng lưu trữ đã lâu nên bị ăn mòn thùng chứa). Khi đó, lượng axit trong thùng gặp nước đã sinh nhiệt và khói tại khu vực hệ thống xử lý nước thải. Thời gian xảy ra sự cố trong khoảng từ 3 đến 5 phút và chỉ xảy ra tại khu vực xử lý nước thải.

Sau khi xảy ra sự cố, công ty đã chuyển thùng phuy lên giá đỡ tại bể tiếp nhận nước thải, không cho axit thải phát tán ra khỏi khu vực xử lý nước thải. Đồng thời, công ty đã thu gom thùng phuy chứa chất nêu trên phối trộn với tro xỉ để thấm hút và tiếp tục xử lý tại hệ thống lò đốt. Nước thải được bơm lên xử lý tại hệ thống xử lý nước thải của nhà máy.

SONG THƯ

 
;
.