Phong phú giỏ quà Tết

Chủ Nhật, 25/12/2022, 19:19 [GMT+7]
In bài này
.

Thị trường giỏ q uà biếu, tặng dịp Tết đã bắt đầu sôi động, đã lên kệ với nhiều mẫu đẹp, kiểu dáng bắt mắt kèm những lời nhắn gửi thân thương, may mắn.

Khách chọn mua giỏ quà Tết tại GO! Bà Rịa.
Khách chọn mua giỏ quà Tết tại GO! Bà Rịa.

Sắc đỏ là chủ đạo

Tại siêu thị GO! Bà Rịa, hình ảnh đầu tiên khi bước vào đây là cả một gian hàng giỏ quà tặng được trưng bày bắt mắt với nhiều loại sản phẩm, giá cả khác nhau. Bà Huỳnh Kim Mỹ, Giám đốc siêu thị GO! Bà Rịa cho biết, đến thời điểm này, tất cả hàng hóa phục vụ nhu cầu mua sắm Tết đã được trưng bày trên kệ. Mỗi nhóm hàng được thiết kế riêng, nổi bật.

Năm nay, giỏ quà tết GO! Bà Rịa có 44 mẫu mã với đa dạng chủng loại bánh kẹo, nước giải khát, nông sản, nhu yếu phẩm… và các sản phẩm gói sẵn từ các nhà sản xuất. Trong đó, với ý nghĩa may mắn nên sắc đỏ là màu chủ đạo trong các giỏ quà.

Tại siêu thị Ngày mới (huyện Châu Đức), bà Bùi Thị Minh Diệu, quản lý siêu thị cho biết, dịp Tết Nguyên đán năm nay, siêu thị nhập nhiều loại hàng hóa như bánh kẹo, nước giải khát, thực phẩm là các loại hạt, nhu yếu phẩm… để người tiêu dùng lựa chọn làm quà Tết. Siêu thị cũng chuẩn bị sẵn nhiều mẫu giỏ quà Tết, trong đó tập trung vào nhóm hàng gia vị, nhu yếu phẩm, hàng thiết yếu với giá khoảng 250-400 ngàn đồng/giỏ.

Cơ sở kinh doanh hạt điều Bích Liên- thương hiệu Coco hạt (TP.Vũng Tàu) cũng đã chuẩn bị các mặt hàng từ các loại hạt để phục vụ nhu cầu mua sắm Tết. Theo ông Lương Ngọc Thạch, Giám đốc cơ sở kinh doanh hạt điều Bích Liên - thương hiệu Coco hạt, năm nay, các mặt hàng làm từ hạt được người tiêu dùng ưa chuộng vì tốt cho sức khỏe.

“Sau hơn 2 năm dịch bệnh, người dân đặt quà thường chú trọng hơn các sản phẩm thiên về bảo vệ sức khỏe để tặng gia đình, cấp trên hoặc đối tác. Vì vậy, mỗi giỏ quà Tết của Coco hạt đều được chăm chút kỹ lưỡng với mong muốn đem đến sự hài lòng cho khách hàng”, anh Thạch nói.

Không chỉ tập trung cho phần “ruột” bên trong sao cho chất lượng, nhiều DN kinh doanh quà tặng Tết cũng trau chuốt cho phần “vỏ” bộ sản phẩm giỏ quà Tết theo tiêu chí độc, lạ và hướng đến nhu cầu của người tiêu dùng như vỏ ngoài có màu sắc bắt mắt, mang đến niềm vui hoặc hướng đến tiêu dùng xanh.

Các DN chuyên thiết kế, mỹ thuật cũng tận dụng thời điểm này để cung cấp các giải pháp thiết kế, mẫu mã theo đơn đặt hàng của khách. Các mẫu thiết kế dựa trên ý tưởng của DN, thông điệp ngày Tết hoặc thông điệp riêng của từng khách hàng.

Sức mua bắt đầu tăng 

Ghi nhận tại các cửa hàng, siêu thị cho thấy, lượng người đến tham quan, tìm hiểu mua và đặt giỏ quà đã tăng mạnh. Ông Lương Ngọc Thạch, Giám đốc cơ sở kinh doanh hạt điều Bích Liên- thương hiệu Coco hạt cho biết, so với ngày thường, hiện nay, sức mua các loại giỏ quà Tết đã tăng gấp 6-7 lần.

Cuối tuần, gia đình anh Hồ Đăng Danh (TP.Bà Rịa) tranh thủ mua sắm Tết và quà tặng. Theo anh Danh, mua sắm đồ Tết vào thời điểm này là hợp lý, không quá sớm cũng không muộn: “Năm nay gia đình mua quà Tết sớm hơn năm ngoái để tránh tình trạng bị tăng giá dịp cận Tết. Tôi đã chọn được 10 giỏ quà để tặng gia đình vào dịp Tết, mỗi giỏ khoảng 800 ngàn - 1,2 triệu đồng”, anh Hồ Đăng Danh nói.

Dù sức mua bắt đầu tăng mạnh, nhưng để kích cầu tiêu dùng, một số cửa hàng, siêu thị đã tung ra chương trình khuyến mại để hút khách. Chẳng hạn, tại siêu thị GO! Bà Rịa, khách hàng mua giỏ quả Tết trong thời điểm này có chương trình với hóa đơn từ 5 triệu - 50 triệu đồng được chiết khấu 8%, từ 50 triệu-100 triệu đồng chiết khấu 8,5%, trên 100 triệu đồng chiết khấu 9%...

Bài, ảnh: ĐÔNG HIẾU

;
.