Chấn chỉnh công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng

Thứ Tư, 19/10/2022, 18:27 [GMT+7]
In bài này
.

UBND tỉnh vừa ban hành văn bản chỉ đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố và Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh chấn chỉnh việc phối hợp thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, chi trả tiền bồi thường.

Được biết, thời gian qua, có trường hợp UBND các huyện, thị xã, thành phố và Trung tâm Phát triển Quỹ đất tỉnh thiếu sự phối hợp trong công tác thu hồi đất, bồi thường, giải phóng mặt bằng và chi trả tiền bồi thường, để xảy ra trường hợp quyết định phê duyệt phương án bồi thường đã được ban hành nhưng không có tiền chi trả. Từ đó dẫn đến ngân sách phải trả cho người có đất bị thu hồi một khoản tiền tương đương với tiền chậm nộp theo quy định của Luật quản lý thuế.

Để không lặp lại tình trạng trên, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu, UBND cấp huyện và Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh chấn chỉnh việc phối hợp thực hiện công tác thu hồi đất, bồi thường, giải phóng mặt bằng và chi trả tiền bồi thường cho người có đất thu hồi đúng thời gian quy định; yêu cầu các chủ đầu tư bảo đảm kinh phí thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng theo đúng quy định tại Điều 32 Nghị định số 47/2014/NĐ-CP ngày 15 tháng 5 năm 2014 của Chính phủ.

LINH ĐAN

;
.