Tái diễn tình trạng cây xăng treo biển "hết xăng"

Thứ Tư, 19/10/2022, 18:07 [GMT+7]
In bài này
.

Theo phản ánh của người dân, 2 ngày qua tại một số cây xăng trên địa bàn tỉnh tái diễn tình trạng treo biển “hết xăng”.

Cửa hàng xăng dầu Ngãi Giao treo bảng hết xăng sáng 19/10 do nguồn hàng chưa về kịp.
Cửa hàng xăng dầu Ngãi Giao treo bảng hết xăng sáng 19/10 do nguồn hàng chưa về kịp.

Ngày 19/10, một số cây xăng trên địa bàn huyện Châu Đức, TP. Bà Rịa treo biển “hết xăng”. Theo phản ánh của người dân, tình trạng này diễn ra từ ngày 18/10. “Xe máy gần hết xăng, theo thói quen tôi chạy ra trạm xăng dầu Xuân Sơn để đổ nhưng ở đây đặt tấm biển ghi hết xăng. Tôi đành phải chạy đi xa để kiếm cây xăng khác”, anh Trần Thắng, một người dân tại xã Xuân Sơn, huyện Châu Đức cho biết.

Đại diện Công ty TNHH Bình Giã - Tổng đại lý kinh doanh LPG, cho biết, DN có 3 trạm xăng tại xã Bình Giã, Bình Trung và Xuân Sơn. Lý do treo biển hết xăng là do lượng xăng thực tế tại cửa hàng hết nên không thể phục vụ đủ nhu cầu của khách hàng. Mặt khác, nguồn cung xăng từ đơn vị phân phối không đủ nên dẫn đến tình trạng hết xăng cục bộ. Trong khi đó, số lượng người dân đổ xăng đông. Đơn cử như ngày 18/10, trạm xăng của ở xã Xuân Sơn nhập 2.000 lít nhưng chỉ hơn 2 tiếng là đã hết hàng, trong khi bình thường với số lượng này thì phải hơn 1 ngày mới bán hết.

Tương tự, cửa hàng xăng dầu Ngãi Giao (thuộc Công ty CP Sản xuất thương mại) từ 8 giờ sáng 19/10 cũng treo bảng hết xăng. Đại diện cửa hàng cho biết, do nguồn cung từ đơn vị phân phối chưa về kịp. Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng quản lý thị trường đã đo thực tế hai bồn chứa xăng E5 và RON95, kết quả lượng xăng trong 2 bồn hết không đủ bơm lên trụ để bán.

Trao đổi với phóng viên Báo Bà Rịa - Vũng Tàu, ông Lê Quang Hải, Cục trưởng Cục QLTT tỉnh cho biết, thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công thương, từ ngày 26/8 đến nay, lực lượng quản lý thị trường tổ chức giám sát 24/24 các cửa hàng xăng dầu thuộc địa bàn quản lý. 

Trong quá trình giám sát khi phát hiện bất thường, hoặc cửa hàng xăng dầu đóng cửa, lực lượng QLTT sẽ tiến hành kiểm tra thực tế tại cửa hàng về giấy tờ và đo thực tế tại các bồn chứa. Đối với các cửa hàng người dân phản ánh, Cục chỉ đạo lực lượng QLTT các đội phụ trách địa bàn xuống kiểm tra ngay để nắm tình hình.

Qua kiểm tra thực tế, các DN treo biển hết xăng hoặc đóng cửa do nguồn cung xăng hết, trong khi hàng nhập về chậm. Tuy nhiên, chỉ sau 1-2 giờ, có hàng cửa hàng bán lại bình thường.

Để kiểm soát, bình ổn thị trường, từ nay đến cuối năm 2022, đơn vị tiếp tục cử lực lượng tăng cường kiểm tra, giám sát 24/24 hoạt động kinh doanh xăng dầu trên địa bàn, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật.

SONG BÌNH

;
.