Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam làm việc tại Bà Rịa-Vũng Tàu

Thứ Tư, 19/10/2022, 11:13 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 19/10, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam Nguyễn Xuân Định cùng Đoàn công tác Trung ương Hội đã làm việc với Hội Nông dân tỉnh về kiểm tra giám sát công tác Hội và phong trào nông dân năm 2022.

Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam Nguyễn Xuân Định phát biểu tại buổi làm việc.
Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam Nguyễn Xuân Định phát biểu tại buổi làm việc.

Ông Mai Minh Quang, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh và ông Nguyễn Văn Lợi, Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đã tiếp và làm việc với Đoàn.

Ông Nguyễn Văn Lợi, Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc.
Ông Nguyễn Văn Lợi, Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, bà Trương Thị Kim Phượng, Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh đã báo cáo với Đoàn về công tác Hội và phong trào nông dân trong 9 tháng năm 2022.

Theo đó, các cấp Hội Nông dân trong tỉnh đã kết nạp mới 1.758 hội viên, nâng tổng số hội viên toàn tỉnh lên 67.420 người; xây dựng 3.616 cốt cán cho phong trào nông dân; thành lập 8 chi, tổ hội nghề nghiệp như trồng khoai môn tại xã Láng Dài (huyện Đất Đỏ); chăm sóc cây sầu riêng tại xã Xà Bang, trồng ca cao tại xã Quảng Thành (huyện Châu Đức); nuôi gà trống thiến tại xã Hòa Hiệp (huyện Xuyên Mộc)…

Các cấp Hội đã giải ngân 44 dự án, với số tiền hơn 21 tỷ đồng cho 454 hộ nông dân vay từ Quỹ hỗ trợ nông dân để phát triển sản xuất, kinh doanh, phục hồi kinh tế sau đại dịch COVID-19…

Hội Nông dân tỉnh cũng nêu một số khó khăn trong công tác dạy nghề cho hội viên; các hoạt động dịch vụ, hỗ trợ hội viên chưa đáp ứng yêu cầu phát triển xản xuất; công tác hướng dẫn, chỉ đạo Đại hội Hội Nông dân các cấp trong năm 2023; tình hình giá cả vật tư nông nghiệp tăng cao, ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất của nông dân…

Bà Trương Thị Kim Phượng, Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh báo cáo với Đoàn về công tác Hội và phong trào nông dân trong 9 tháng đầu năm 2022.
Bà Trương Thị Kim Phượng, Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh báo cáo với Đoàn về công tác Hội và phong trào nông dân trong 9 tháng năm 2022.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam Nguyễn Xuân Định nhận định: Trong năm 2022, công tác Hội và phong trào nông dân gặp nhiều khó khăn do dịch COVID-19. Tuy nhiên, các cấp ủy Đảng, chính quyền; các sở, ngành trong tỉnh luôn quan tâm đến hoạt động của Hội và phong trào nông dân và đã đạt nhiều kết quả tích cực.

Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam cũng đánh giá cao Hội Nông dân tỉnh đã đoàn kết, vượt qua khó khăn, làm tốt công tác an sinh xã hội, giảm nghèo tại địa phương.

Thời gian tới, các cấp Hội Nông dân trong tỉnh cần tiếp tục nắm chắc tình hình Nông dân - Nông nghiệp - Nông thôn để làm tốt công tác tham mưu cho các cấp ủy Đảng, chính quyền đẩy mạnh, nâng cao chất lượng hoạt động của Hội và phong trào nông dân; phát huy mô hình CLB nông dân tỷ phú, ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp, nhân rộng mô hình kinh tế hiệu quả... góp phần tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Tin, ảnh: ĐINH HÙNG

;
.