Nhộn nhịp thị trường mua sắm

Thứ Ba, 25/01/2022, 15:19 [GMT+7]
In bài này
.

Những ngày gần Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, tại các cửa hàng bán lẻ, siêu thị trên địa bàn tỉnh hàng hóa đầy ắp kệ, phong phú đa dạng về chủng loại, mẫu mã. Lượng người dân tới mua sắm cũng bắt đầu tăng mạnh.

Người dân mua sắm Tết tại Lotte Mart Vũng Tàu.
Người dân mua sắm Tết tại Lotte Mart Vũng Tàu.

Khảo sát tại các siêu thị, cửa hàng bán lẻ những ngày gần đây cho thấy, sức mua các mặt hàng thiết yếu phục vụ tiêu dùng Tết Nguyên đán 2022 đã bắt đầu tăng mạnh. Sản phẩm được người tiêu dùng quan tâm lựa chọn chủ yếu vẫn là hàng Việt Nam sản xuất trong nước, tập trung vào các mặt hàng truyền thống trong dịp Tết như: thực phẩm chế biến (giò, chả, thịt hun khói, bánh chưng, nem...); thực phẩm tươi sống (hải sản, thịt gia súc, gia cầm, trứng, sữa...) và các loại trái cây, rau, củ tươi của Việt Nam có giá phù hợp.

Dạo một vòng Lotte Mart Vũng Tàu ngày cuối tuần cho thấy, khu tự chọn, các gian hàng giỏ quà Tết, đồ dùng gia đình... khá đông khách. Các gian hàng bánh kẹo Tết, từ hạt khô, mứt, bánh kẹo cân cho tới đồ trang trí, lì xì và giỏ quà thu hút lượng khách mua sắm nhiều nhất. Với tâm lý chung là hàng hóa tại siêu thị sẽ bảo đảm, lại tranh thủ ngày nghỉ để đi sắm Tết, khiến không khí mua sắm trở nên tấp nập. 

Chị Hoàng Quý (TP. Bà Rịa) cho biết, tranh thủ ngày nghỉ chị cùng chồng đến Lotte Mart Vũng Tàu để mua quà biếu đối tác và mua sắm cho gia đình trong những ngày Tết. Chị Quý cho hay: “Mặc dù dịch bệnh ảnh hưởng nhiều đến đời sống của người dân, nhưng Tết ai cũng muốn sắm sửa đủ đầy để đón một cái Tết ấm cúng và mong một năm mới may mắn. Dù không sắm nhiều như những năm trước, nhưng vẫn phải mua một số món đồ cần thiết. Tại các siêu thị hàng hóa nhiều, giá vừa phải lại có nguồn gốc rõ ràng nên tôi rất yên tâm”.

Người dân mua sắm Tết tại Co.op Mart Vũng Tàu.
Người dân mua sắm Tết tại Co.op Mart Vũng Tàu.

Còn anh Nguyễn Văn Hải (TP. Vũng Tàu) cũng tranh thủ ngày cuối tuần để đi sắm Tết. Gia đình anh mua được một số loại bánh mứt, nước ngọt, bia và thực phẩm đông lạnh. "Dù còn 1 tuần nữa mới đến Tết nhưng tôi tranh thủ đi mua sắm Tết sớm. Dịp này, hàng hóa tại siêu thị nhiều, lại được khuyến mãi, giảm giá nên cũng thấy thoải mái mua sắm. Tuy nhiên, dù đi mua sớm để bớt đông người, nhưng không như tôi nghĩ, siêu thị khá đông. Dù chưa mua hết những vật dụng cần dùng, nhưng tôi quyết định về sớm, hôm khác sẽ đi mua sau”, anh Hải nói.

Theo đại diện các siêu thị, cửa hàng bán lẻ, so với 2 tuần trước sức mua đã tăng trung bình từ 25-40% do người dân đã bắt đầu đi mua sắm hàng hóa phục vụ nhu cầu trong những ngày Tết. Nắm bắt nhu cầu này, các siêu thị, cửa hàng bán lẻ trên địa bàn tỉnh liên tục cung ứng đầy đủ nguồn hàng hóa, đồng thời thực hiện nhiều chính sách khuyến mãi, giảm giá đến 50% cho hàng ngàn sản phẩm.

Theo bà Ngô Minh Tuyến, Giám đốc Lotte Mart Vũng Tàu, từ ngày 20 tháng Chạp trở lại đây lượng khách đến siêu thị tăng khoảng 25% so với cùng thời điểm này năm ngoái. Đặc biệt, trong 2 ngày cuối tuần, mỗi ngày siêu thị đón khoảng 7.000 lượt khách đến tham quan, trong đó có khoảng 5.000 khách đến mua sắm trong các khu tự chọn. Khách hàng tập trung mua sắm ở các nhóm hàng thiết yếu như rau, củ, quả, thịt, cá, hàng thực phẩm, bánh kẹo, đồ uống và một số hàng phi thực phẩm như đồ dùng gia dụng: xoong nồi, muỗng, nĩa, ly, chén, đồ dùng lưu trữ thực phẩm... Trong khi đó, với kênh mua sắm online, mỗi ngày siêu thị cũng nhận trên 100 đơn hàng. Nắm bắt nhu cầu này, siêu thị tăng lượng hàng và đưa ra các chương trình giảm giá. Chẳng hạn như chương trình “Tết Nhâm Dần sale rần rần”. Theo đó, từ nay đến 30/1, siêu thị thực hiện giảm giá từ 10-49% cho tất cả các nhóm hàng như thực phẩm, hàng gia dụng, mâm cỗ Tết, nước giải khát, bánh kẹo…

Còn theo đại diện Co.op Mart Vũng Tàu, thời điểm này, lượng khách đến siêu thị mua sắm cũng đã tăng lên khoảng 30-40% so với cách đây 2 tuần. Vì vậy, siêu thị đã huy động thêm nhân viên thời vụ, mở thêm các két thanh toán phụ để bảo đảm cung ứng hàng hóa trên các quầy kệ và phục vụ khách hàng. Đồng thời, mở cửa sớm hơn, đóng cửa muộn hơn bình thường để phục vụ khách hàng. Siêu thị cũng thực hiện nhiều chính sách khuyến mại, giảm giá lên đến 50% cho hàng nghìn sản phẩm. Đồng thời vẫn duy trì song song các chương trình khuyến mãi tặng quà, tặng điểm thưởng, phiếu quà tặng, chiết khấu với tỉ lệ cao cho các cá nhân, DN đặt giỏ quà Tết.

Bài, ảnh: ĐÔNG HIẾU

;
.