THỊ TRƯỜNG - DỊCH VỤ

Thứ Ba, 25/01/2022, 15:17 [GMT+7]
In bài này
.

Nhu cầu dịch vụ vệ sinh công nghiệp tăng cao

Từ đầu tháng Chạp đến nay, nhu cầu vệ sinh công nghiệp cho nhà cửa, văn phòng như giặt màn cửa, ghế sofa và vệ sinh máy lạnh… để đón Tết của nhiều hộ gia đình, công ty, xí nghiệp tăng cao.

Nhân viên dịch vụ vệ sinh công nghiệp Hoàn Hảo dọn dẹp, vệ sinh căn hộ chung cư Gateway (TP. Vũng Tàu) cho khách đón Tết.
Nhân viên dịch vụ vệ sinh công nghiệp Hoàn Hảo dọn dẹp, vệ sinh căn hộ chung cư Gateway (TP. Vũng Tàu) cho khách đón Tết.

Hiện nay, nhiều công ty cung cấp dịch vụ này đã kín lịch phục vụ đến 28-29 tháng Chạp. Mặc dù vậy, giá dịch vụ giặt màn cửa, ghế sofa, vệ sinh máy lạnh… vẫn không tăng so với ngày thường. Theo đó, giá các dịch vụ giặt ghế sofa từ 300-600 ngàn đồng/bộ; giặt rèm (tháo, ráp) 25-35 ngàn đồng/kg; giặt thảm từ 7-20 ngàn đồng/m2; vệ sinh máy lạnh 150-200 ngàn/máy… Giá dịch vụ dọn dẹp trọn gói dao động từ 2-5 triệu đồng/căn nhà. Giá cả còn có thể thay đổi tùy thuộc vào diện tích, số lượng mặt kính, nội thất… và kết cấu nhà. Các dịch vụ riêng lẻ khác như: lau chùi, đánh bóng sàn, lau kính… thường được tính theo m2 với mức giá dao động từ 12-15 ngàn đồng/m2.

Để đáp ứng cho nhu cầu tăng cao, các công ty cung cấp dịch vụ vệ sinh công nghiệp đã tuyển thêm nhân viên thời vụ để đáp ứng đơn hàng cho khách. Tính đến thời điểm hiện tại, mỗi ngày, các công ty vệ sinh công nghiệp nhận từ 12-15 đơn hàng, tăng 3-4 lần so với ngày thường.

Tin, ảnh: LINH ĐAN

Dịch vụ nấu ăn tại nhà vắng khách

 Dịp cuối năm, các cơ quan, đơn vị, nhà dân đều có nhu cầu tổ chức tiệc tất niên. Đặt tiệc tại nhà vẫn là lựa chọn tối ưu vì giá mềm hơn lại tiện lợi. Tuy nhiên, năm nay do ảnh hưởng của dịch bệnh nên dịch vụ nấu ăn tại nhà không còn đắt khách như những năm trước.

Theo các cơ sở cung cấp dịch vụ nấu ăn tại nhà, những năm trước từ đầu tháng Chạp, mỗi ngày các cơ sở này phục vụ hơn 100 bàn tiệc. Tuy nhiên, năm nay mỗi ngày các cơ sở nấu ăn tại nhà chỉ phục vụ 1-2 tiệc, mỗi tiệc chỉ đặt 3-4 bàn. Chị Trần Thị Mơ, chủ cơ sở dịch vụ nấu ăn Khanh (79/3, Bà Triệu, TP. Vũng Tàu) cho biết, năm nay hầu như cơ sở của chị không nhận được tiệc tất niên, tiệc hội nghị của các cơ quan đơn vị, chỉ có một ít bàn khách gia đình đặt lai rai.

Giá dịch vụ nấu tiệc tại nhà năm nay tăng nhẹ so với năm ngoái (tăng khoảng 20.000 đồng/bàn). Theo đó, mức giá phổ biến của mỗi bàn tiệc là từ 1,4-1,6 triệu đồng/bàn (bao gồm cả bàn, ghế, ly, chén, đĩa, khăn lạnh) bàn từ 4-6 món cho 10 khách ăn.

SONG THƯ

 
;
.