Tham quan cơ sở đan giỏ lục bình của Nông dân Việt Nam xuất sắc năm 2021

Thứ Tư, 29/12/2021, 12:01 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 29/12, Đoàn công tác của Hội Nông dân (HND) tỉnh do ông Mai Minh Quang, Chủ tịch HND tỉnh làm Trưởng Đoàn đã đến tham quan cơ sở đan giỏ lục bình của ông Lê Văn Đạt (KP. Hải Tân, TT. Long Hải, huyện Long Điền).

Ông Lê Văn Đạt (chủ cơ sở đan giỏ lục bình, TT. Long Hải, huyện Long Điền) giới thiệu các sản phẩm từ cây lục bình với ông Mai Minh Quang (bên trái), Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh.
Ông Lê Văn Đạt (giữa) giới thiệu các sản phẩm từ cây lục bình với ông Mai Minh Quang (bên trái), Chủ tịch HND tỉnh.

Ông Đạt là một trong 63 nông dân vừa được Trung ương HND Việt Nam vinh danh “Nông dân Việt Nam xuất sắc năm 2021”. Cùng đi với Đoàn có các cán bộ HND TP. Bà Rịa, TX. Phú Mỹ và huyện Châu Đức.

Trao đổi với Đoàn tham quan, ông Đạt chia sẻ, cơ sở đan giỏ lục bình của ông hiện giúp cho gần 600 lao động trong tỉnh có thu nhập ổn định từ 4,5 - 5 triệu đồng/người/tháng. Các mặt hàng đan lát của cơ sở đang được xuất khẩu đi nhiều nước và khách hàng rất ưa chuộng. Ông sẵn sàng phối hợp với HND các cấp mở rộng mô hình này đến các địa phương nhằm tạo việc làm, tăng thêm thu nhập cho người dân lúc nông nhàn.

Cán bộ Hội Nông dân các huyện, thị xã, thành phố tìm hiểu mô hình đan giỏ lục bình tại TT. Long Hải (huyện Long Điền).
Cán bộ HND các cấp tìm hiểu mô hình đan giỏ lục bình tại TT. Long Hải (huyện Long Điền).

Chủ tịch HND tỉnh Mai Minh Quang cho biết, mô hình đan sợi lục bình là một hướng ra của HND huyện Long Điền thời gian qua trong việc tích cực tìm kiếm các mô hình kinh tế phù hợp với điều kiện của địa phương.

Chuyến tham quan nhằm giúp cho cán bộ HND các cấp có cái nhìn thực tế một số mô hình sản xuất đạt hiệu quả kinh tế cao tại TT. Long Hải. Từ đó, rút ra kinh nghiệm, cách làm để vận dụng vào điều kiện thực tế của địa phương. Các cấp HND trong tỉnh sẽ liên kết với cở sở đan lát để tìm thêm việc làm cho người dân địa phương. Trong đó có việc trồng cây bèo ở diện tích ao hồ nhằm tạo nguồn nguyên liệu ổn định sản xuất.

Tin, ảnh: NGUYỄN VĂN PHƯỚC

;
.