THỊ TRƯỜNG GIỎ QUÀ TẾT NHÂM DẦN 2022

Xu hướng tiêu dùng tiết kiệm, thiết thực

Thứ Ba, 28/12/2021, 00:25 [GMT+7]
In bài này
.

Ở thời điểm này, các siêu thị, cửa hàng bán lẻ… đã tung ra thị trường nhiều mẫu giỏ quà Tết với nhiều mức giá khác nhau để khách hàng dễ lựa chọn. Trong đó, các sản phẩm thực phẩm đóng gói, sản phẩm về sức khỏe, nông sản sạch… được nhiều người tiêu dùng chọn mua.

 Người dân lựa chọn các sản phẩm mứt cho giỏ quà Tết tại Lotte Mart Vũng Tàu.
Người dân lựa chọn các sản phẩm mứt cho giỏ quà Tết tại Lotte Mart Vũng Tàu.

Đa dạng giỏ quà tết

Khảo sát tại các siêu thị, cửa hàng bán lẻ cho thấy, hàng Tết đã được trưng bày trên kệ hàng. Ngoài các giỏ quà truyền thống gồm bánh, kẹo, mứt, trà, rượu, các loại hạt, lạp xưởng, gạo... giỏ quà Tết năm nay còn xuất hiện nhiều sản phẩm chăm sóc sức khỏe, nông sản sạch như: cà phê, ca cao, chocolate, mật ong thảo dược, chanh gừng, mật ong nhân sâm, mật ong nguyên chất. Giá các loại giỏ quà dao động từ 100 ngàn đến hơn 3 triệu đồng.

Bà Ngô Minh Tuyến, Giám đốc Lotte Mart Vũng Tàu cho biết, siêu thị đã chuẩn bị các gian hàng trưng bày giỏ quà Tết từ đầu tháng 12/2021. Năm nay, bên cạnh các giỏ quà truyền thống, khách hàng có thể chọn lựa các giỏ quà theo sở thích, nhu cầu riêng với đa dạng về mẫu mã, giá cả. Các giỏ quà mang những chủ đề về Tết như: Xuân hứng khởi, Xuân sum vầy, Tấn tài tấn lộc, Ngũ phúc lâm môn, Tân niên phú quý… Giá dao động từ 155 ngàn đến gần 1,9 triệu đồng/giỏ. Ngoài ra, siêu thị có các giỏ quà dành cho công ty, DN tặng công nhân ngày Tết với mức giá dao động từ hơn 200 - 600 ngàn đồng/giỏ. Các mặt hàng trong giỏ quà Tết này chủ yếu là hàng thiết yếu như dầu ăn, bánh kẹo, trà, mắm... hoặc các giỏ quà chuyên về các thực phẩm tốt cho sức khỏe, hàng thiết yếu, nước ép trái cây…

Theo bà Trần Thị Ngọc Liễu, Phó giám đốc Co.op Mart Vũng Tàu, siêu thị đã bắt đầu cung ứng dịch vụ giỏ quà Tết với hơn 50 mẫu, bảo đảm chất lượng, giá dao động từ 199 ngàn đến gần 2 triệu đồng, trong đó chủ yếu nhiều sản phẩm hàng Việt. “Hơn 1 tuần nay, sức mua quà Tết tại siêu thị bắt đầu tăng, nhất là các giỏ quà có giá trị từ 300 - 600 ngàn đồng/giỏ. Trên mỗi giỏ quà, siêu thị đóng kèm hóa đơn ghi chi tiết tên và giá thành của từng sản phẩm để khách hàng yên tâm chọn mua”, bà Ngọc Liễu nói.

Tại các chợ, cửa hàng tạp hóa, giỏ quà Tết cũng đã được các chủ cửa hàng đưa lên kệ, với nhiều mức giá phù hợp túi tiền người tiêu dùng.

Theo các chủ cửa hàng tạp hóa, việc đưa các sản phẩm đặc sản địa phương vào giỏ quà Tết không chỉ hỗ trợ DN tăng cường đầu ra cho sản phẩm, mà qua đó từng bước định hướng tiêu dùng cho khách hàng theo hướng tiết kiệm, thiết thực.

Trong khi đó, trên nhiều sàn thương mại điện tử, mạng xã hội, thời điểm này các sản phẩm giỏ quà Tết cũng đã được quảng bá, rao bán. Trong đó, phổ biến là các sản phẩm quà nội, ngoại nhập, mức giá dao động từ 200 ngàn đến 1,5 triệu đồng, thậm chí 3-5 triệu đồng/giỏ.

Khách hàng chọn mua giỏ quà tết tại Co.op Mart Vũng Tàu.
Khách hàng chọn mua giỏ quà tết tại Co.op Mart Vũng Tàu.

Nhiều khuyến mại

Năm nay, do tình hình dịch bệnh COVID-19 vẫn còn phức tạp nên lượng khách đặt mua giỏ quà Tết hiện chưa nhiều so với cùng kỳ các năm trước. Cùng với đó, người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu, nên để kích cầu thị trường giỏ quà Tết, nhiều siêu thị, cửa hàng chủ động xây dựng chương trình khuyến mãi, giảm giá và có dịch vụ giao hàng tận nơi. 

Theo bà Ngô Minh Tuyến, nhằm kích cầu tiêu dùng, từ nay đến Tết, Lotte Mart Vũng Tàu triển khai nhiều chương trình khuyến mại như giảm 50%, mua 1 tặng 1, mua 2 tặng 1… Đồng thời, siêu thị cũng chủ động kết nối, phát hành catalogue giới thiệu sản phẩm giỏ quà Tết đến các DN, khách hàng lớn để mở rộng thêm phân khúc khách hàng, chủ động nguồn hàng cung ứng…

Còn bà Trần Thị Ngọc Liễu thì cho hay, Co.op Mart cam kết không tăng giá các mặt hàng khác để hỗ trợ người tiêu dùng. Đồng thời, siêu thị cũng triển khai các chương trình khuyến mại, giảm giá sâu thường xuyên để khách hàng yên tâm mua sắm với giá cả hợp lý hơn. Ngoài ra, siêu thị còn thực hiện chính sách khuyến mại trong chương trình 2 triệu giỏ quà Tết của Saigon Co.op, các giỏ quà được gói theo yêu cầu của khách hàng và DN.

Theo Sở Công thương, đến nay, các siêu thị đã dự trữ lượng hàng hóa phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân, DN trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, tăng khoảng 10 -15% so với năm 2021. Ngoài ra, các siêu thị cũng đã xây dựng nhiều mẫu giỏ quà Tết, đưa ra nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn, trong đó đặc biệt hướng đến đối tượng khách hàng là các công ty, xí nghiệp mua quà Tết tặng công nhân, người lao động.  

Bài, ảnh: ĐÔNG HIẾU

 

;
.