.

Hội thảo Hội nhập kinh tế quốc tế trong kỷ nguyên số

Cập nhật: 13:22, 18/12/2021 (GMT+7)

Sáng 18/12, Sở Công thương và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam Chi nhánh Vũng Tàu (VCCI) phối hợp tổ chức Hội thảo trực tuyến với chủ đề “Hội nhập kinh tế quốc tế trong kỷ nguyên số - Lợi thế ứng dụng số hóa trong các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới” cho các DN trong và ngoài tỉnh.

Hội thảo được tổ chức theo hình thức trực tuyến qua phần mềm zoom sáng 18/12.
Hội thảo được tổ chức theo hình thức trực tuyến qua phần mềm zoom sáng 18/12.

Phát biểu khai mạc hội thảo, bà Vũ Bích Hảo, Phó Giám đốc Sở Công thương cho biết, năm 2021, dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, đã ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của DN cũng như việc tổ chức các hoạt động hỗ trợ DN của tỉnh. Tuy nhiên, để thích ứng với điều kiện dịch hiện nay, Ban Chỉ đạo Hội nhập kinh tế quốc tế tỉnh, Sở Công thương, VCCI Chi nhánh Vũng Tàu cũng đã đưa ra nhiều giải pháp hỗ trợ DN, nhất là các DN xuất khẩu. Trong đó có các hoạt động liên quan đến hội nhập kinh tế quốc tế, hải quan, thuế…. theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến.

Thông qua các buổi tập huấn, hội thảo đã cập nhật các kiến thức, thông tin liên quan đến hội nhập kinh tế quốc tế, các hiệp định thương mại tự do, chuyển đổi số giúp DN Việt Nam nói chung, DN BR-VT nói riêng hiểu rõ hơn và tận dụng được những hiệu quả từ chuyển đổi số, chính sách ưu đãi từ hiệp định thương mại tự do, những cơ hội để áp dụng trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và xuất khẩu.

Tại hội thảo, các DN đã được nghe chuyên gia kinh tế, TS Võ Thị Thu Hồng; ông Vũ Xuân Hưng, Trưởng phòng pháp chế VCCI TP. Hồ Chí Minh; ông Trần Ngọc Bình, Trưởng Phòng Quản lý Xuất nhập khẩu khu vực TP. Hồ Chí Minh, Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công thương) giới thiệu các nội dung: cơ hội, thách thức của các quốc gia và của Việt Nam giai đoạn hội nhập kinh tế quốc tế trong kỷ nguyên số; Hiệp định thương mại tự do (FTAs) thế hệ mới - cơ hội cho DN phục hồi sau dịch COVID-19; hướng dẫn các cơ chế chứng nhận xuất xứ trong Hiệp định Thương mại hàng hoá ASEAN (ATIGA)…

Tin, ảnh: ĐÔNG HIẾU

.
.
.