Cái Mép-Thị Vải nằm trong top 50 cảng biển hiệu quả nhất thế giới

Thứ Sáu, 22/10/2021, 20:36 [GMT+7]
In bài này
.

Theo bảng xếp hạng Chỉ số hoạt động cảng container năm 2021 do Ngân hàng Thế giới (Word Bank) phối hợp với IHS Markit thực hiện, các cảng ở châu Á, Trung Đông và Bắc Phi là những khu vực có nhiều cảng trong top 50 cảng hiệu quả nhất thế giới. Trong danh sách này có 3 cảng của Việt Nam, bao gồm cảng Cái Lân (TP. Hạ Long, Quảng Ninh) được xếp ở vị trí 46, cảng Hải Phòng chiếm vị trí 47 và Cái Mép-Thị Vải đứng ở vị trí 49.

  Cái Mép -Thị Vải nằm trong top 50 cảng biển hiệu quả nhất thế giới.  Trong ảnh: Toàn cảng cụm CM-TV nhìn từ cảng  Hưng Thái  (TX.Phú Mỹ)
Cái Mép -Thị Vải nằm trong top 50 cảng biển hiệu quả nhất thế giới. Trong ảnh: Toàn cảng cụm CM-TV nhìn từ cảng Hưng Thái (TX.Phú Mỹ)

Chỉ số hoạt động cảng container (CPPI) được đánh giá và tính điểm dựa trên nhiều chỉ số khác nhau, đưa ra so sánh về mức độ hiệu quả của các cảng trên toàn cầu. CPPI sẽ xác định những khiếm khuyết và cơ hội mà các cảng có thể cải thiện, tạo thuận lợi cho các bên liên quan trong ngành từ các hãng vận tải, chính phủ đến khách hàng. Các cảng hoạt động hiệu quả sẽ bảo đảm kết nối kinh doanh, cải thiện độ linh hoạt cho những cửa ngõ hàng hải vốn là mấu chốt quan trọng trong hệ thống logistics toàn cầu.

Hiện nay, hơn 4/5 thương mại hàng hóa toàn cầu đang được vận chuyển theo đường biển. Trong đó, khoảng 35% tổng lượng hàng, chiếm 60% giá trị thương mại hàng hóa, được vận tải bằng container.

Tin, ảnh: TRÀ NGÂN

;
.