TP. Vũng Tàu xem xét mở cửa 2 cảng cá tại phường 5

Thứ Tư, 11/08/2021, 23:22 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 11/8, ông Vũ Hồng Thuấn, Phó Chủ tịch UBND TP. Vũng Tàu đã làm việc với UBND phường 5, đại diện Công ty CP Dịch vụ hậu cần thủy sản và một số chủ tàu, chủ vựa trên địa bàn phường về việc bảo đảm hoạt động an toàn tại các cảng cá trực thuộc Công ty.

Ông Vũ Hồng Thuấn, Phó Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu (giữa) kiểm tra thực tế tại Cảng cá Incomap sáng 11/8.
Ông Vũ Hồng Thuấn, Phó Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu (giữa) kiểm tra thực tế tại Cảng cá Incomap sáng 11/8.

Tại buổi họp, đại diện các chủ tàu, chủ ghe và Công ty CP Dịch vụ hậu cần thủy sản đề xuất UBND TP. Vũng Tàu cho 2 cảng cá gồm: Cảng Incomap và Cảng  Bến Đá mở luồng xanh bốc dỡ số hàng tồn đọng để giảm bớt thiệt hại cho ngư dân. Cảng Incomap bị phong tỏa từ ngày 17/7 do có ca nhiễm COVID-19. Cảng Bến Đá bị phong tỏa ngày 5/8 cũng do liên quan ca mắc COVID-19. Các cảng cá này hiện có 20 tàu loại lớn, với khoảng 2.400 tấn thủy sản các loại (trong đó khoảng 70% cá tươi và xuất khẩu). Số tàu này đã đánh bắt lâu ngày ngoài biển, khi cập cảng phải bốc dỡ ngay hải sản để bảo quản, tránh để lâu tại tàu sẽ hư hỏng, gây thiệt hại lớn về kinh tế.

Ông Vũ Hồng Thuấn chia sẻ những khó khăn của Công ty cũng như các chủ tàu, ghe, và đồng ý phương án thực hiện 3 tại chỗ bốc dỡ số hàng tồn tại cảng (sử dụng lực lượng của Công ty và số lao động có sẵn trên các ghe tàu). Những tàu mới vào thì bố trí cập cảng Sao Mai. Phó Chủ tịch UBND TP. Vũng Tàu yêu cầu UBND phường 5 lập báo cáo về UBND thành phố, tham mưu mở cảng, tính  đến phương án chia cảng, lập “luồng xanh” tại các cảng; kiểm soát chặt các quy định về phòng chống dịch tại cảng.

Tin, ảnh: DIỄM QUỲNH

;
.