.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Đoàn DN Hoa Kỳ

Cập nhật: 21:31, 04/03/2020 (GMT+7)

Chiều 4/3, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Đoàn doanh nghiệp (DN) thuộc Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ-ASEAN (US-ABC) do ông Alex Feldman, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành US-ABC dẫn đầu.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ việc US-ABC thường xuyên tổ chức các đoàn DN vào Việt Nam tìm hiểu cơ hội hợp tác, làm ăn chứng tỏ Việt Nam có vai trò hết sức quan trọng đối với Hoa Kỳ. Thủ tướng bày tỏ vui mừng việc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) vừa đưa Việt Nam khỏi danh sách các khu vực có nguy cơ lây nhiễm COVID-19; khẳng định Việt Nam nỗ lực, kiên quyết thực hiện các biện pháp hiệu quả trong phòng, chống dịch bệnh, nhờ đó đến nay đạt kết quả hết sức tích cực, Việt Nam là quốc gia an toàn. Ông Alex Feldman cảm ơn Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dành thời gian tiếp Đoàn; nêu rõ, tháng 12/2019 vừa qua, Thủ tướng đã tiếp đoàn US-ABC, và lần này, hàng chục tập đoàn, DN của US-ABC lại được đến Việt Nam tìm hiểu cơ hội hợp tác...

Sau buổi tiếp, trước sự chứng kiến của Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh và Chủ tịch US-ABC Alex Feldman đã trao đổi Biên bản ghi nhớ “Tăng cường hợp tác Công nghiệp và Thương mại” giữa Bộ Công Thương Việt Nam và US-ABC.

Theo Bản ghi nhớ, các mục tiêu ưu tiên bao gồm: Hợp tác trong vấn đề xúc tiến thương mại; tăng cường hợp tác trong vấn để sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; công nghiệp và hoá chất; tiêu thụ hàng hóa tại thị trường trong nước; trao đổi thông tin trong việc xây dựng và triển khai các chính sách hỗ trợ phát triển thương mại điện tử và kinh tế số; hợp tác về bảo hộ người tiêu dùng và tuyên truyền phổ biến pháp luật. Bản ghi nhớ này sẽ có hiệu lực trong vòng ba năm kể từ ngày ký.

THỐNG NHẤT

 
.
.
.