.

Vàng hút khách trước ngày Thần Tài

Cập nhật: 15:14, 23/02/2018 (GMT+7)

Để phục vụ nhu cầu mua vàng của khách hàng nhân dịp ngày Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng), các cửa hàng vàng bạc trên địa bàn tỉnh đã chuẩn bị nhiều sản phẩm độc đáo. Ngày Thần Tài năm nay rơi vào chủ nhật nên dự báo sẽ có rất đông khách mua vàng. 

KHÁCH ĐẶT MUA VÀNG SỚM 

Khách hàng chọn mua vàng tại cửa hàng vàng Kim Minh (306, Lê Hồng Phong, TP.Vũng Tàu).
Khách hàng chọn mua vàng tại cửa hàng vàng Kim Minh (306, Lê Hồng Phong, TP.Vũng Tàu).

Theo quan niệm dân gian, mua vàng trong ngày vía Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng), chủ nhân sẽ được phúc lộc, sung túc may mắn cả năm. Nắm bắt được nhu cầu này, các cửa hàng kinh doanh vàng bạc đã sẵn sàng tung ra các sản phẩm độc đáo phục vụ khách hàng. Ghi nhận tại các cửa hàng kinh doanh vàng bạc trên địa bàn tỉnh như: Hoàng Kim (82, Lý Tự Trọng, TP.Vũng Tàu), Kim Minh - Thông Phương (63, Lý Thường Kiệt, TP.Vũng Tàu), Kim Minh (306, Lê Hồng Phong, TP.Vũng Tàu); PNJ Bà Rịa (269A, Cách Mạng Tháng Tám, TP.Bà Rịa)... từ mùng 7, mùng 8 tháng Giêng, đã có rất đông khách đến mua vàng hoặc đặt cọc mua vàng cho ngày Thần Tài. Ông Đặng Văn Thành, Giám đốc Công ty TNHH Kim Minh – Thành Thi, chủ tiệm vàng Kim Minh (306, Lê Hồng Phong, TP.Vũng Tàu) cho biết, tiệm bắt đầu mở cửa lại từ mùng 6 Tết. Từ khi mở cửa đến nay, rất đông khách đến mua vàng. Trong đó, nhiều DN, khách hàng cá nhân đã đặt hàng trước để ngày Thần Tài tới lấy vàng. Trong đó, nhẫn vàng 9999 được nhiều người đặt mua nhất, bởi loại vàng này dễ sử dụng, cất giữ, khi bán không mất giá. Để đáp ứng nhu cầu mua sắm vàng của người dân trong ngày thần Tài, cửa hàng Kim Minh sẽ mở cửa từ 6 giờ 30 phút đến 23 giờ.

Trong khi đó, theo ông Đặng Văn Phố, chủ tiệm vàng Kim Minh 2 (84, Lý Thường Kiệt, TP.Vũng Tàu) cho hay, ngày Thần Tài hàng năm, nhiều học sinh dành tiền lì xì mua nhẫn, mặt dây chuyền hình con cá để cầu thi cử đỗ đạt; còn tiểu thương thì mua nhẫn cóc vàng cầu mong làm ăn phát tài.      

Ông Nguyễn Phúc Hải (83, Huyền Trân Công Chúa, TP.Vũng Tàu) cho biết, năm nào cũng vậy, cứ vào ngày vía Thần Tài, ông đều mua vàng để lấy may. Thay vì đợi đến mùng 10 mới ra cửa hàng để mua vàng như mọi năm, năm nay, ngay từ mùng 6 Tết, ông đã đến cửa hàng đặt mua trước để đến ngày Thần Tài là ra nhận hàng, đỡ phải chen lấn, chờ đợi.

ĐA DẠNG SẢN PHẨM

Chị Trần Thị Kim Sương, chủ tiệm vàng Hoàng Kim (82, Lý Tự Trọng, TP.Vũng Tàu) và nhân viên chuẩn bị vàng phục vụ khách hàng ngày Thần Tài.
Chị Trần Thị Kim Sương, chủ tiệm vàng Hoàng Kim (82, Lý Tự Trọng, TP.Vũng Tàu) và nhân viên chuẩn bị vàng phục vụ khách hàng ngày Thần Tài.

Đón đầu ngày Thần Tài, các công ty kinh doanh vàng bạc từ sau Tết nguyên đán Mậu Tuất đã tung ra nhiều sản phẩm với mẫu mã phong phú. Chị Nguyễn Thị Như Quỳnh, cửa hàng trưởng cửa hàng PNJ Bà Rịa cho biết: Dịp này, PNJ tung ra thị trường hàng ngàn sản phẩm vàng miếng có chữ “Phúc - Lộc” tinh xảo... Đặc biệt dịp này, PNJ còn tung ra dòng sản phẩm kim khuyển (chó vàng) được chế tác trên chất liệu vàng 24K, trọng lượng 2 lượng, chạm khắc tinh xảo, hứa hẹn sẽ là dòng sản phẩm đắt hàng.

Trong khi đó, Tập đoàn Vàng bạc Phú Quý (Doji) ra mắt bộ sưu tập “Thần Tài Phú Quý”. Bộ sưu tập gồm 2 màu chủ đạo: Vàng kim (mang ý nghĩa cho phú quý) và đỏ (để thêm may mắn, tài lộc hanh thông), trong đó có nhiều sản phẩm như: Bộ lộc 12 con giáp, nhẫn tròn trơn, chạm vàng 12 con giáp, trang sức vàng... Năm nay, lượng vàng Doji cung ứng ra thị trường gấp 3 lần năm ngoái (khoảng 600 ngàn sản phẩm) nhằm đáp ứng nhu cầu của người mua trên cả nước.

Chị Trần Thị Kim Sương, chủ tiệm vàng Hoàng Kim (82, Lý Tự Trọng, TP.Vũng Tàu) cho biết, từ sau Tết Nguyên đán, giá vàng đã tăng 10% so với trước Tết. Dự báo trong ngày Thần Tài, giá vàng sẽ tiếp tục tăng khoảng 5%. “Hiện nay, chúng tôi đã chuẩn bị hơn 100 lượng vàng để phục vụ khách. Ngoài ra, trong ngày mùng 10 tháng Giêng, chúng tôi sẽ tăng cường thêm nhân viên tư vấn và bán hàng để khách dễ dàng chọn mua các mặt hàng phù hợp”, chị Sương nói.

 Bài, ảnh: QUANG VŨ

.
.
.