.

Các doanh nghiệp và người lao động: Nhanh chóng "vào guồng" sản xuất, kinh doanh

Cập nhật: 18:13, 21/02/2018 (GMT+7)

Ngày 21-2 (mùng 6 Tết), ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết, hàng chục ngàn công nhân, lao động trên địa bàn tỉnh đã hào hứng đi làm trở lại. Các DN cũng khẩn trương hoàn thành các đơn hàng mới ngay trong những ngày đầu năm 2018.

CÔNG NHÂN HỐI HẢ VÀO CA

Công nhân Công ty Baseafood sơ chế cá. Ảnh: VÂN ANH
Công nhân Công ty Baseafood sơ chế cá. Ảnh: VÂN ANH

6 giờ 30 sáng 21-2 (mùng 6 Tết) 167/380 công nhân Công ty CP Xuất nhập khẩu thủy sản BR-VT (Baseafood) đã hối hả vào ca sau những ngày nghỉ Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018. Các chuyền sản xuất đã hoạt động nhịp nhàng để bảo đảm cho lô sản phẩm xuất khẩu sang Nhật Bản vào ngày 23-2 (mùng 8 Tết). Trên mỗi chuyền, công nhân thoăn thoắt làm việc với khí thế phấn khởi. Người xẻ cá, người phân loại rồi chuyển qua chuyền cấp đông. Mỗi người một việc nhưng ai cũng miệt mài, chăm chú để không ảnh hưởng đến tiến độ của các chuyền khác. Chị Nguyễn Thị Trung, công nhân Công ty Baesafood chia sẻ: “Ngày đầu tiên đi làm sau kỳ nghỉ Tết, tôi thấy rất phấn khởi. Công việc nhiều báo hiệu một năm sản xuất đầy hứa hẹn và anh chị em công nhân chúng tôi sẽ có thu nhập ổn định”.

Bà Trương Thị Mỹ Hạnh, Phó Giám đốc Công ty TNHH Baseafood 1 (thuộc Baseafood) cho biết: Để bảo đảm tiến độ giao hàng cho các đối tác, Công ty đã chủ động nguồn nguyên liệu từ trước, vì vậy, sau kỳ nghỉ Tết, công nhân có việc làm ngay. Ngày 21-2 (mùng 6 Tết), gần 44% công nhân đã trở lại làm việc, chủ yếu là công nhân trong tỉnh. Số công nhân còn lại quê ở miền Trung, miền Bắc chưa vào kịp nên vẫn chưa trở lại làm việc. Ngày mùng 8 tết, công ty sẽ xuất lô hàng khoảng 20 tấn (gồm các sản phẩm cá bò, cá chỉ vàng, cá mai khô) sang Nhật Bản. Tiếp đó, mùng 10 Tết, công ty tiếp tục xuất sang Nhật Bản lô hàng 10 tấn bạch tuộc 2 da đông lạnh. Đây là những tín hiệu vui, là động lực để Baseafood phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt kế hoạch đề ra trong năm 2018.

Công nhân Công ty TNHH May Tân Mỹ (huyện Tân Thành) trên dây chuyền sản xuất áo jacket sáng mùng 6 Tết. Ảnh: VÂN ANH
Công nhân Công ty TNHH May Tân Mỹ (huyện Tân Thành) trên dây chuyền sản xuất áo jacket sáng mùng 6 Tết. Ảnh: VÂN ANH

Các DN hoạt động trong lĩnh vực sản xuất giày da, may mặc cũng đã hoạt động trở lại từ ngày 21-2. Sáng 21-2, gần 380 lao động của Công ty CP May Vũng Tàu (KCN Đông Xuyên, TP.Vũng Tàu) đã bước vào ngày làm việc đầu tiên của năm Mậu Tuất. Ngay sau buổi họp mặt đầu năm, nghe phổ biến công việc năm 2018, người lao động trong công ty nhanh chóng bắt tay vào dây chuyền sản xuất, thực hiện các đơn hàng đã được ký kết. Ông Phan Hữu Hoàng, Chủ tịch Công đoàn Công ty CP May Vũng Tàu cho hay, hiện đã có tới 95% công nhân của công ty trở lại làm việc. Đến thời điểm này, công ty đã có đơn hàng tới hết tháng 9-2018 nên có nhiều cơ hội việc làm cho người lao động. Mục tiêu năm 2018 của công ty là sản xuất 120 triệu sản phẩm.

Trước đó, sáng 20-2 (mùng 5 Tết), hơn 300 lao động của Công ty TNHH Cảng Quốc tế Sài Gòn Việt Nam (TT.Phú Mỹ, huyện Tân Thành) đã nhanh chóng bắt tay vào việc. Ông Nguyễn Văn Lân, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Cảng Quốc tế Sài Gòn Việt Nam cho biết, ngay trong sáng 20-2, 99% lao động của công ty đã trở lại làm việc, sẵn sàng đón các chuyến tàu cập cảng.

TĂNG TỐC NGAY TỪ ĐẦU NĂM

Nhân viên Ngân hàng VietinBank BR-VT giao dịch với khách hàng sáng mùng 6 Tết.
Nhân viên Ngân hàng VietinBank BR-VT giao dịch với khách hàng sáng mùng 6 Tết. Ảnh: MINH TÂM

Đối với lao động ngành dầu khí, năm nay nhiều đơn vị ra quân làm việc khá sớm, ngay từ mùng 2 Tết. Cụ thể, từ 17-2 (mùng 2 Tết), 300 lao động của Công ty TNHH MTV Dịch vụ cơ khí hàng hải PTSC (PTSC M&C) đã bắt đầu ngày làm việc đầu tiên của năm Mậu Tuất. Ông Bùi Văn Thường, Chủ tịch Công đoàn Công ty PTSC M&C cho biết, tính đến thời điểm này, toàn bộ 1.645 lao động của Công ty PTSC M&C đều đã trở lại làm việc bình thường.

Ông Hoàng Phúc Long, Phó Chánh Văn phòng Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro cho hay, do đặc thù công việc, gần 2.000 lao động của Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro đã làm việc xuyên Tết trên các giàn khoan, tàu ngoài khơi. Năm 2018, Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro phấn đấu khai thác 4 triệu tấn dầu/condensate và hơn 126 triệu m3 khí, doanh thu 1,55 tỷ USD, nộp ngân sách Nhà nước 631,6 triệu USD, lợi nhuận phía Việt Nam hơn 115 triệu USD và lợi nhuận phía Nga gần 111 triệu USD. “Để hoàn thành mục tiêu này, ngay trong những ngày đầu năm mới, toàn thể người lao động Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro đã tăng tốc”, ông Long nói.

Chuyên viên Sở Khoa học - Công nghệ nhận hồ sơ từ cán bộ Công ty HwaiTai (huyện Tân Thành) sáng mùng 6 Tết. Ảnh: HẢI YẾN 
Chuyên viên Sở Khoa học - Công nghệ nhận hồ sơ từ cán bộ Công ty HwaiTai (huyện Tân Thành) sáng mùng 6 Tết. Ảnh: HẢI YẾN 

Trong khi đó, tại các ngân hàng, ngay trong ngày đầu làm việc của năm mới đã nhộn nhịp khách hàng đến giao dịch. Tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) Chi nhánh BR-VT, không khí làm việc rất hối hả. Toàn bộ lãnh đạo, CBCNV của VietinBank Chi nhánh BR-VT đã nhanh chóng ổn định công việc. Tính đến 15 giờ ngày 21-2, đã có hơn 500 lượt khách hàng đến giao dịch tại chi nhánh và 12 phòng giao dịch của VietinBank Chi nhánh BR-VT. Ông Huỳnh Công Lợi, Giám đốc VietinBank Chi nhánh BR-VT cho biết, năm 2018, đơn vị đặt mục tiêu huy động hơn 7.000 tỷ đồng, cho vay 5.000 tỷ đồng, tăng trưởng 20-30% so với năm 2017.

Các DN bất động sản cũng có nhiều kỳ vọng trong năm 2018 này khi thị trường đã có sự tăng trưởng tích cực. Sáng 21-2, hơn 100 người lao động của Công ty CP Phát triển nhà BR-VT (Hodeco) bắt đầu các phần việc của mình. Ông Lê Viết Liên, Phó Tổng Giám đốc Hodeco cho biết, năm 2018, Hodeco đặt mục tiêu doanh thu đạt 850 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 130 tỷ đồng, tăng 30% so với năm 2017. Bên cạnh các sản phẩm dự án chung cư, căn hộ đáp ứng nhu cầu nhà ở cho người dân, Hodeco còn phát triển thêm sản phẩm mới như đầu tư xây dựng các dự án bất động sản kết hợp với du lịch nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng và định hướng phát triển du lịch của tỉnh. “Do vậy, ngay từ những ngày đầu năm mới, toàn thể người lao động Hodeco phải nhanh chóng thực hiện các kế hoạch, giải pháp đã đề ra để hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ năm 2018”, ông Liên cho biết.

Tàu DN 20, SG 8236 vận chuyển container từ Cảng dịch vụ Tổng hợp Hưng Thái thuộc Công ty CP Dịch vụ Hàng hải Dầu khí Hưng Thái - HMOSC (huyện Tân Thành) đến Cảng ICD Phước Long, TP. Hồ Chí Minh vào chiều mùng 6 Tết. Ảnh: BẢO KHÁNH
Tàu DN 20, SG 8236 vận chuyển container từ Cảng dịch vụ Tổng hợp Hưng Thái thuộc Công ty CP Dịch vụ Hàng hải Dầu khí Hưng Thái - HMOSC (huyện Tân Thành) đến Cảng ICD Phước Long, TP. Hồ Chí Minh vào chiều mùng 6 Tết. Ảnh: BẢO KHÁNH

Năm 2018, Công ty CP Xây dựng và Phát triển đô thị tỉnh BR-VT (UDEC) xác định, xây lắp vẫn là lĩnh vực hoạt động chủ yếu của công ty. Bên cạnh đó, công ty cũng tập trung vào lĩnh vực nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao. Năm 2017, công ty đã hoàn thành xây dựng dự án mô hình trình diễn nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao tại thị trấn Ngãi Giao (huyện Châu Đức), với quy mô 2ha trồng rau, quả sạch và xây dựng thương hiệu sản phẩm UFarm… Ông Hồ Thanh Côn, Tổng Giám đốc UDEC cho biết, năm 2018, UDEC phấn đấu đạt doanh thu khoảng 500 tỷ đồng.

NHÓM PHÓNG VIÊN THỜI SỰ

Theo ông Châu Văn Thắng, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, đến thời điểm này, trừ số ít lao động đang nghỉ phép thì 98% người lao động trên địa bàn tỉnh đã trở lại làm việc bình thường. Riêng một số DN do có ít hợp đồng nên người lao động sẽ trở lại làm việc vào ngày 23-2 (mùng 8 Tết).

 

.
.
.