.

Doanh nghiệp tự tin khi đầu tư tại BR-VT

Cập nhật: 17:15, 23/02/2018 (GMT+7)
Tại buổi họp mặt DN và nhà đầu tư Xuân Mậu Tuất 2018, đa số DN đánh giá cao môi trường và cơ hội đầu tư tại BR-VT. Phóng viên Báo Bà Rịa - Vũng Tàu đã ghi nhận ý kiến của một số DN.

ÔNG MAI ANH TÀI, GIÁM ĐỐC PHÁT TRIỂN DỰ ÁN, TẬP ĐOÀN NGUYỄN HOÀNG:

Chính quyền đồng hành cùng DN

Tại BR-VT, Tập đoàn Nguyễn Hoàng đã đầu tư khoảng 600 tỷ vào các dự án: Làng Bình An Resort; Trường Đại học BR-VT; Trường liên cấp quốc tế song ngữ Học viện Anh Quốc. Hiện nay, Tập đoàn Nguyễn Hoàng đang xúc tiến đầu tư nhiều dự án tại tỉnh BR-VT như: Mở rộng Làng Bình An Resort; xây mới Đại học BR-VT (BVU); thành phố giáo dục quốc tế Vũng Tàu; tổ hợp trung tâm thương mại cao cấp, khách sạn 5 sao, căn hộ cao cấp (Timesquare Vung Tau Complex), với tổng vốn đầu tư gần 9.000 tỷ đồng. DN rất mong lãnh đạo tỉnh BR-VT và các cơ quan chức năng của tỉnh hỗ trợ các thủ tục pháp lý về đầu tư, quy hoạch, đất đai, đền bù giải tỏa, xây dựng và đồng hành cùng DN tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện đầu tư, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất có thể để các dự án do Tập đoàn Nguyễn Hoàng làm chủ đầu tư sớm được triển khai thực hiện.


ÔNG TSUCHIYA KAZUHIRO, CÔNG TY NITORI BR-VT, KCN PHÚ MỸ 3 (HUYỆN TÂN THÀNH):

Tạo niềm tin cho nhà đầu tư

Nitori được cấp giấy chứng nhận đầu tư ngày 5-11-2015, với tổng vốn đầu tư 150 triệu USD. Tháng 6 -2016, Nhà máy (giai đoạn 1) đã được khởi công xây dựng với diện tích 40ha tại KCN chuyên sâu Phú Mỹ 3. Đến tháng 8-2017, công ty đã hoàn thiện nhà máy. Hiện nay, tại nhà máy có 300 công nhân lao động lắp đặt các trang thiết bị và vận hành, chủ yếu là sản xuất nệm. Dự kiến, đến cuối năm 2018, tổng số lao động làm việc tại nhà máy trên 1.000 người. Tiếp theo giai đoạn 1, Công ty đang triển khai kế hoạch khởi công giai đoạn 2 vào mùa hè năm nay.

Để dự án được triển khai thuận lợi và vận hành hiệu quả chính là nhờ sự hỗ trợ mạnh mẽ từ chính quyền tỉnh BR-VT. Sự năng động của các cấp chính quyền tỉnh BR-VT trong việc tạo môi trường đầu tư thuận lợi cho nhà đầu tư khi triển khai dự án đóng một vai trò hết sức quan trọng trong việc tạo niềm tin cho các DN, nhà đầu tư tiềm năng quyết định đầu tư tại tỉnh.


ÔNG JUN DAE JOO, CỐ VẤN CẤP CAO CÔNG TY HYOSUNG VIỆT NAM, KCN CÁI MÉP, HUYỆN TÂN THÀNH:

Tích cực hỗ trợ triển khai dự án

Hyosung hiện đang tiến hành đầu tư dự án với tổng vốn 1,2 tỷ USD, bao gồm: Nhà máy sản xuất Polypropylene công suất 600 ngàn tấn, kho ngầm chứa khí hóa lỏng LPG 240 ngàn tấn, cảng chuyên dụng... Thời gian qua, lãnh đạo tỉnh cùng các cơ quan, ban ngành tỉnh BR-VT đã luôn quan tâm, hỗ trợ tích cực và hướng dẫn cụ thể cho chúng tôi các thủ tục. Thời gian tới, chúng tôi rất mong tỉnh tiếp tục hỗ trợ các thủ tục để dự án hoàn thành đúng kế hoạch vào năm 2020.

 

 

 


ÔNG JUN SUNKYU, TỔNG GIÁM ĐỐC CÔNG TY TNHH POSCO SS VINA:

 

Môi trường đầu tư thuận lợi giúp DN phát triển

Nhà máy thép liên hợp POSCO SS VINA được Ban Quản lý các KCN tỉnh BR-VT cấp Giấy chứng nhận đầu tư vào tháng 5-2010, đi vào hoạt động chính thức từ tháng 1-2015, với sản phẩm chủ lực là thép hình cỡ trung, lớn. POSCO SS VINA tạo công ăn việc làm cho 1.200 lao động, chủ yếu là lao động BR-VT; năm 2017 nộp ngân sách 1.200 tỷ đồng. Ngay từ khi triển khai xây dựng nhà máy, Công ty nhận được nhiều sự hỗ trợ từ Chính phủ, các Bộ, ngành, Tỉnh ủy, UBND tỉnh và các Sở, ngành của tỉnh BR-VT. Nhờ sự hỗ trợ này, chúng tôi đã kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc. Môi trường đầu tư thuận lợi tại BR-VT đã giúp DN phát triển.

 

 

SONG THẢO

.
.
.