.

Khánh thành giai đoạn 1 cảng Dịch vụ tổng hợp Hưng Thái

Cập nhật: 20:48, 17/01/2018 (GMT+7)

* Hợp tác kinh doanh với cảng Quốc tế Cái Mép (CMIT)

Sáng 17-1, Công ty CP Dịch vụ Hàng hải - Dầu khí Hưng Thái tổ chức lễ khánh thành cảng Dịch vụ tổng hợp Hưng Thái tại xã Phước Hòa (huyện Tân Thành).

Cảng Dịch vụ tổng hợp Hưng Thái có vốn đầu tư 350 tỷ đồng, nằm ở vị trí trọng yếu, liền kề cảng CMIT và rất gần các cảng container lớn trong khu vực Cái Mép - Thị Vải. Theo kế hoạch, khi đưa vào khai thác giai đoạn 1, dự án có tổng diện tích sử dụng hơn 8,1ha với chiều dài cầu cảng 250m, có khả năng tiếp nhận cùng lúc 3 sà lan hoặc các phương tiện thủy nội địa. Cảng được trang bị 3 cẩu bờ có sức nâng 45 tấn có khả năng xếp dỡ 18 TEUS/cẩu/giờ hoặc 6.000 tấn hàng rời/cẩu/ngày.

Ông Nguyễn Tiến Hòa, Tổng Giám đốc Công ty CP Vina Logistic (đơn vị trực tiếp khai thác dịch vụ logistics của Công ty CP Dịch vụ Hàng hải - Dầu khí Hưng Thái) cho biết: cảng Dịch vụ tổng hợp Hưng Thái được định hình với tiềm năng là trung tâm logistics cho khu vực Thị Vải - Cái Mép, cung cấp các dịch vụ xếp dỡ container trung chuyển cho các cảng; trung tâm đóng rút hàng container; dịch vụ xếp dỡ hàng rời cho các tàu, sà lan nội địa; các dịch vụ Depot/ICD và các dịch vụ logistics trọn gói.

Ngay trong sáng 17-1, cảng Dịch vụ tổng hợp Hưng Thái đã đón nhận những container hàng đầu tiên thông qua cảng từ cảng CMIT. Sự kiện này mở đầu cho quá trình hợp tác kinh doanh giữa Công ty CP Dịch vụ Hàng hải - Dầu khí Hưng Thái và cảng CMIT, làm tiền đề để cảng Dịch vụ tổng hợp Hưng Thái mở rộng cung cấp dịch vụ cho các cảng và khách hàng trong khu vực.

Cảng Dịch vụ tổng hợp Hưng Thái đã đón nhận những container hàng đầu tiên thông qua cảng từ cảng CMIT.
Cảng Dịch vụ tổng hợp Hưng Thái đã đón nhận những container hàng đầu tiên thông qua cảng từ cảng CMIT.

Tin, ảnh: THANH NGA

.
.
.